สังคม

ตั้ง 23 ศพครู-นักเรียน เหยื่อไฟไหม้รถบัส ญาติเศร้าเคาะโลงลาครั้งสุดท้าย

โดย paweena_c

11 ชั่วโมงที่แล้ว

197 views

งานศพวันแรก เหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาตินำขนม อาหาร เสื้อผ้า ของเล่น วางบนโลง ด้านสาธารณสุขจังหวัด ระดมทีมเยียวยาจิตใจทั่วทั้งจังหวัด


จากกรณีเกิดเหตุรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ จนมีครูและนักเรียนเสียชีวิต 23 คน ได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 3 คน โดยเมื่อวานนี้ (2 ต.ค. 2567) เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ช่วยกันพา 23 ร่าง จากสถาบันนิติเวช กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ซึ่งขบวนแรกถึงที่โรงเรียนประมาณ 21.30 น. ส่วนขบวนสุดท้ายไปถึงตอน 02.00 น. ขณะที่ญาติๆ ไม่มีใครทำใจได้ หลายคนร้องไห้หนักจนเป็นลมล้มพับลงไป


ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนเช้าวันนี้ (3 ต.ค. 2567) ยังมีแต่ความโศกเศร้า ญาติของผู้เสียชีวิตนำอาหาร เสื้อผ้า ของเล่น วางบนโลง บางคนเคาะโลงคุยกับลูกหลาน บางคนหอมรูปหลานด้วยน้ำตานองหน้า


ในวันนี้จะมีพิธีสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก ในช่วง 17.00 น. พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี จะเชิญพวงมาลาพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิต พร้อมร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรม ขณะเดียวกันนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะไปให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย ในช่วงบ่ายวันนี้ด้วย


สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรม จะมีทั้งหมด 5 คืน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 8 ต.ค. ด้านนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ออกประกาศเชิญชวน ส่วนราชการในจังหวัด ให้แต่งกายไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคมนี้


ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ได้ระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทีมเยียวยาจิตใจจากทั้งจังหวัด ลงพื้นที่บ้านครอบครัวผู้เสียชีวิต และครอบครัวเด็กที่ไปทัศนศึกษาแล้วรอดชีวิต เพื่อให้กำลังใจ และตรวจประเมินสุขภาพจิต พร้อมเยียวสภาพจิตใจจนกว่าจะเป็นปกติ

https://youtu.be/5mXP8pNdu8o

คุณอาจสนใจ

Related News