'เมธี ลาบานูน' นักร้องดัง ซบประชาธิปัตย์ 'จุรินทร์' พาเปิดตัวพร้อม 'เจ้ะอามิง'

เลือกตั้งและการเมือง

'เมธี ลาบานูน' นักร้องดัง ซบประชาธิปัตย์ 'จุรินทร์' พาเปิดตัวพร้อม 'เจ้ะอามิง'

โดย JitrarutP

15 ต.ค. 2564

526 views

“จุรินทร์” เปิดตัว 2 แกนนำชายแดนใต้ “เมธี ลาบานูน - เจะอามิง” ชู “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” หนุนจุรินทร์นั่งนายกฯ


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ล่องใต้เปิดตัวแคมเปญ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” ยังเดินหน้าและประสบความสำเร็จโดยต่อเนื่อง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. จังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทยที่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง และ นายกูอาเซ็ม กูจินามิง อดีต สส. ประชาธิปัตย์ พร้อมมอบเสื้อแจ็คเก็ต ตราสัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร




นายจุรินทร์ ย้ำว่า นายเมธี ตัดสินใจเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เดินเข้าพรรค หรือเป็นเลือดใหม่ที่ไหลเข้ามาสู่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการก้าวมาสู่วงการเมืองครั้งนี้ ทำกิจกรรมเพื่อสังคมในนามจิตอาสา องค์กรแห่งความรักมาเป็นเวลาหลายปีต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือสังคมทั้งด้านการศึกษา และกลุ่มเยาวชน จึงถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม และเชื่อว่าจะได้รับการต้อนรับจากพี่น้องชาวนราธิวาส และคนไทยทั้งประเทศอย่างอบอุ่น


ส่วนนายเจะอามิง โตะตาหยง ตัวแทนของ “เลือดเก่าไหลกลับ” นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรคมายาวนาน เป็นเพื่อนผู้แทนราษฎรในช่วงเดียวกับตนมาหลายสมัย สำหรับครั้งนี้ได้ตัดสินใจแล้วชัดเจนว่าจะขอเป็นเลือดเก่าไหลกลับ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมกันสร้างพรรคให้เติบโตต่อไปโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดชายแดนภาคใต้


ด้านนายเมธี ย้ำว่า เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืน สามารถสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้ และเชื่อมั่นในตัว หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ หากได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีจะสามารถนำพาประเทศเดินหน้าได้ หากได้รับการสนับสนุนจากประชาชน จึงอยากให้เยาวชนเปิดใจกว้างๆ แล้วจะเห็น อุดมการณ์ของพรรคการเมือง สถาบันที่เป็นพรรคการเมืองที่แท้จริง


สำหรับนายเจะอามิง โตะตาหยง ก็ได้กล่าวถึงเหตุผลที่กลับเข้ามาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเพราะมีความมั่นใจในตัวนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคว่าจะสามารถนำพาพรรคก้าวหน้าไปได้ พร้อมกับมีคุณสมบัติสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้




สำหรับการเตรียมพร้อมผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตามรัฐธรรมนูญใหม่ จะแบ่งเป็น 12 เขต ได้แก่ นราธิวาส 5 เขต ปัตตานี 4 เขต และยะลา 3 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญ และเตรียมการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมเชื่อมั่นว่าทั้งหมดจะช่วยขับเคลื่อนพรรคต่อไป นอกจากนี้ยังเตรียมผู้สมัครไว้ เพื่อรอการแบ่งเขตอย่างชัดเจน




คุณอาจสนใจ

Related News