ปราจีนฯ เจอฤทธิ์พายุโซนร้อน น้ำป่าท่วมถนนหลายสาย ชาวบ้านสัญจรลำบาก

สังคม

ปราจีนฯ เจอฤทธิ์พายุโซนร้อน น้ำป่าท่วมถนนหลายสาย ชาวบ้านสัญจรลำบาก

โดย pattraporn_a

13 ต.ค. 2564

75 views

น้ำป่าจากอุทยานแห่งเขาใหญ่ไหลหลากลงมาจากที่สูงลงพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง ถนนหลายสาย ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก




(13 ต.ค.) ที่ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา และถนนสายบ้านสระดู่-สะพานหิน ที่จะเข้าแหล่งท่องเที่ยว แก่งหินเพิง อ.นาดี พบว่าเกิดที่ฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ไหลลงคลองเขาจาน เข้าท่วมบ้านโนนม่วง หมู่ 9 ต.สะพานหิน อ.นาดี ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินมีค่าอลหม่าน


นอกจากนี้น้ำยังทำให้ถนนสายดังกล่าว ที่ชาวบ้านใช้สัญจรเข้าออก หมู่บ้านถูกน้ำกัดเซาะพังได้รับความเสียหาย รถยนต์ทั้งรถใหญ่ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และน้ำได้กัดเซาะเอาดินใต้พื้นผิวถนนหายไปกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ ผู้นำท้องถิ่นต้องปิดถนนชั่วคราวห้ามรถยนต์ผ่านเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย และต้องใช้ถนนเลี่ยงหมู่บ้านแทนชั่วคราว




นายจตุพร อินโป้ อายุ 45 ปี ชาวบ้านโนนม่วง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านของตน รวมทั้งเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งน้ำมาจากเขาจาน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นอกจากนี้เพื่อนบ้านยังถูกไฟฟ้าดูด โชคดีที่ไม่เป็นอันตรายมาก ตนและภรรยาตกใจรีบขนของไว้ที่สูงได้ทัน จึงไม่มีอะไรเสียหาย


สำหรับถนนสายบ้านสระดู่ –สะพานหิน เป็นถนนของ อบจ.ปราจีนบุรี รับผิดชอบได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/32PZuVqJabI

คุณอาจสนใจ

Related News