คุมตัวโจรขาเทียม ทิ้งไม้เท้าค้ำยันดัดแปลงเป็นปืนแก๊ปชี้จุด พบปืนซ่อนใต้ผ้าห่ม ตบตาเจ้าหน้าที่อีกกระบอก

สังคม

คุมตัวโจรขาเทียม ทิ้งไม้เท้าค้ำยันดัดแปลงเป็นปืนแก๊ปชี้จุด พบปืนซ่อนใต้ผ้าห่ม ตบตาเจ้าหน้าที่อีกกระบอก

โดย panisa_p

12 ต.ค. 2564

838 views

วันที่ 12 ต.ค. 2564 พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พร้อมพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัว นายศุภชัย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.11 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ภายในรีสอร์ตของพรชัย เค้าแก้น นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย และภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ ซึ่งเป็นของเครือญาติกัน มาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ


หลังจากที่ได้ลงมือก่อเหตุเปิดรถเก๋งของผู้มาเช่าอาศัยภายในห้องเช่า ขโมยเงินเกือบ 200 บาท พร้อมทั้งล็อกแม่กุญแจประตูหน้าห้องไม่ให้ผู้เสียหายออกมา ซึ่งขากลับได้ลืมไม่ค้ำยันดัดแปลงเป็นปืนแก๊ปยาวไว้หลังกระบะภายในรีสอร์ทนักกีฬาทีมชาติ เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา


กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (11 ต.ค.64) ผกก.นำชุดสายตรวจและชุดสืบสวน สภ.มัญจาคีรี ลงพื้นที่ไปหานายศุภชัย ถึงที่บ้าน และตรวจค้นพบอุปกรณ์ทำอาวุธปืน เครื่องเชื่อม เครื่องตัดเหล็กอยู่ภายในห้องซึ่งปิดทึบมีหลอดไฟเล็กดวงเดียว และมีมีดซ่อนอยู่ตามซอกมุมต่าง ๆ ในห้องนายศุภชัย ซึ่งพ่อแม่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างดีใจ เพราะลูกชายสร้างความเดือดร้อนให้พ่อแม่ ด่าทอพ่อแม่ อยากให้ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีเพื่อดัดนิสัย




ซึ่งบรรยากาศตลอดการชี้จุด นายศุภชัย ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ แล้วสักพักก็จะยกมือขอโทษทุกคน จะไม่ทำอีก ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามว่าขอโทษทำไม ทำอะไรผิด ซึ่งนายศุภชัยก็ยอมรับว่าลงมือขโมยเงินผู้เสียหายไปจริง เอาไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แล้วก็กลับบ้าน ส่วนไม้ค้ำยันเป็นของตนเองจริง แต่ไม่รู้ว่าไปอยู่ตรงนั้นได้ยังไง อาจจะมีคนกลั่นแกล้งใส่ความ ก่อนที่นายศุภชัยจะเดินเข้าไปขอโทษผู้เสียหายอีกครั้ง ซึ่งผู้เสียหายก็ให้อภัยแต่เนื่องจากเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


หลังจากเสร็จจุดที่ก่อเหตุ ทางตำรวจก็คุมตัวนายศุภชัย ไปชี้จุดที่บ้านเป็นที่ถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงที่จับกุมนั้นนายศุภชัยจะนั่งนิ่งไม่ยอมลุก โดยได้นั่งทับปืนแก๊ปที่ตัวเองทำขึ้นมาแล้วเอาผ้าห่มปกไว้ตบตาเจ้าหน้าที่สำเร็จ


แต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวนายศุภชัยเข้ามาดูในห้องก็พบว่ามีปืนแก๊ปสั้นอยู่ใต้ผ้าห่ม ซึ่งตลอดการชี้จุดนั้น แม่ของนายศุภชัยได้พูดขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลา และพูดถึงการกระทำที่ไม่ดีของลูก อยากให้ตำรวจจับไปดัดนิสัยนาน ๆ เพื่อกลับออกมาอาจจะกลับตัวกลับใจได้ เวลานี้ดีใจที่ตำรวจมาเอาตัวลูกชายไป


โดยการชี้จุดในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาพาชี้ 2 จุด คือ ที่จอดรถหน้าห้องเช่าหญิงผู้เสียหาย ชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งนายศุภชัยเข้ามาก่อเหตุขโมยเงินในเก๊ะรถไปประมาณเกือบ 200 บาท แล้วปั่นจักรยานหลบหนีไป โดยยังได้เข้าไปภายในรีสอร์ตของนักกีฬาทีมชาติอยู่อยู่ใกล้กัน รื้อค้นของในรถเจ้าของรีสอร์ต แต่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไปเพราะมีแต่เอกสาร แต่กลับเผลอลืมไม้ค้ำยันเอาไว้ที่ท้ายรถกระบะ จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้




ภายในบ้านซึ่งเป็นจุดที่ 2 ที่ตำรวจคุมตัวนายศุภชัยมาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพโดยได้ตรวจค้นพบปืนแก๊ปสั้นเพิ่มเติม และพบว่ารอบห้องของนายศุภชัยนั้นมีมีดและของมีคมอื่น ๆวางซุกซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ รอบห้องด้วย


ภายหลังการชี้จุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายศุภชัย ส่งฟ้องศาลฝากขังผัดแรกในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและลักทรัพย์โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดใด หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ที่ศาลจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนต่อไป


ด้านผู้เสียหายเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ตนเองจะเดินทางออกจากห้องพักไปทำงาน พอเปิดประตูออกมาก็ขนของขึ้นรถแล้วกลับไปเอาของในบ้านอีกรอบ พอออกมารอบสองก็พบกับนายศุภชัย ยืนอยู่ข้างรถตนเองซึ่งจอดอยู่หน้าประตูห้อง พร้อมกับยืนอยู่ข้างจักรยานคันเล็ก จึงเห็นว่าไม่น่าไว้วางใจ จึงกลับเข้าไปในบ้านและปิดประตู


กระทั่งผ่านไปประมาณ 10 นาที คาดว่านายศุภชัยจะออกไปแล้ว จึงเปิดประตูออกมาดูเพื่อจะขนของขึ้นรถและออกไปทำงาน แต่ไม่สามารถเปิดประตูออกมาได้ คาดว่าถูกใส่กุญแจล็อกจากด้านนอก จึงเรียกเจ้าของรีสอร์ตให้มาช่วยเปิด และพอเปิดได้ ก็ไม่พบนายศุภชัยกับรถจักรยานแล้ว


จึงขนของขึ้นรถและพบร้องรอยรื้อค้นข้าวของในรถกระจัดกระจาย เงินสดประมาณ 200 บาทที่เก็บไว้ในรถหายไป จึงเชื่อว่าจะเป็นนายศุภชัยที่ก่อเหตุขโมยไป หลังเกิดเหตุจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.มัญจาคีรี ซึ่งตนเองก็ไม่ติดใจอะไรก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News