หัวอกคนเป็นแม่ ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ รักษาลูกป่วยออทิสติก

สังคม

หัวอกคนเป็นแม่ ประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้ รักษาลูกป่วยออทิสติก

โดย panisa_p

7 ต.ค. 2564

1.1K views

วันนี้ (7 ตุลาคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวศิรภัสสร กิจขพิทักษ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ได้ติดป้ายบริเวณรั้วหน้าบ้านประกาศขายไตของตัวเอง 1 ข้าง เพื่อหาเงินไว้ใช้เลี้ยงดูรักษาลูกชายซึ่งป่วยเป็นออทิสติก และนำเงินไปใช้หนี้ สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านพักของ นางสาวศิรภัสสร กิจขพิทักษ์ พบว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กันทั้งครอบครัว พ่อ แม่ และลูก รวม 3 คน โดยลูกชายวัย 11 ปี ของนางสาวศิรภัสสรป่วยเป็นโรคออทิสติกขั้นรุนแรง มักจะทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา ส่วนสามีทำงานอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในตัวอำเภอครบุรี




นางสาวศิรภัสสร กิจขพิทักษ์ เปิดเผยว่า การที่ตนเองต้องประกาศขายไตหนึ่งข้าง ก็เพื่อต้องการนำเงินมาใช้จ่ายในการดูแลรักษาลูกชาย และนำไปใช้หนี้สินภายในครอบครัว จำนวนกว่า 1 แสนบาท ซึ่งลูกชายของตนป่วยเป็นออทิสติกขั้นรุนแรง ทำร้ายตัวเอง และคนที่อยู่ใกล้ชิดเกือบตลอดเวลา


ทุกวันนี้มีค่าใช้จ่ายวันละเกือบ 1 พันบาท เพราะลูกชายของตนไม่ยอมกินข้าว กินแต่ขนม และนม รวมทั้งต้องใช้ผ้าอ้อมในการดูแลเรื่องการขับถ่าย ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงในแต่ละวัน ลำพังเพียงแค่เงินเดือนของสามีที่ทำงานอยู่บริษัทเอกชนก็ไม่เพียงพอที่จะใช้จ่าย เฉพาะค่าเลี้ยงดูลูก และค่าใช้จ่ายประจำวันก็ไม่มีเงินเหลือแล้ว ทุกวันนี้ต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่ในบ้านออกไปเกือบหมด รวมทั้งต้องกู้หนี้ยืมสินจากที่ต่าง ๆ มาใช้จ่าย จนทำให้ล่าสุดมียอดหนี้สูงกว่า 1 แสนบาทแล้ว




ปัญหาดังกล่าว ทำให้ตนต้องไปพบแพทย์ เพื่อกินยารักษาอาการโรคซึมเศร้า และไบโพลาร์ ซึ่งทุกวันนี้ตนคิดเพียงแต่ว่าจะหาเงินจากไหนมาใช้เลี้ยงดูลูก และใช้หนี้ ดังนั้นจึงอยากที่จะใช้สิ่งที่ตนเองมีอยู่ในร่างกาย เช่น ไต รวมถึงอวัยวะต่าง ๆ หากมีใครต้องการอยากได้ ตนเองก็พร้อมที่จะขายให้ทันที เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ให้หมดไป และตนเองกับลูกจะได้เข้าไปรับการรักษาอย่างต่อเนื่องกับทางโรงพยาบาล




ทั้งนี้ หากใครสงสารครอบครัวตน อยากให้ความช่วยเหลือ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 063 - 3633029 นางสาวศิรภัสสร หรือบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชีเลขที่ 215-2-79514-1 ชื่อบัญชี นางสาวศิรภัสสร กิจขพิทักษ์

คุณอาจสนใจ

Related News