สังคม

หญิงวัย 72 ปี ตายปริศนา ญาติคาใจสาเหตุการตาย พบเชือกผูกคอ 2 ปม ลูกสาวไม่เชื่อแม่ปลิดชีพ

โดย thanaporn_s

20 ส.ค. 2567

315 views

วันที่ 19 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุยายวัย 72 ปี ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก ที่เกิดเหตุบริเวณชุมชนสุเหร่าหลังโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ซ.นนทบุรี 11 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ภายในห้องครัวด้านหลังบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนางสมหมาย แตงหนู อายุ 72 ปี นอนตะแคงอยู่ที่พื้นในห้องครัว ใส่เสื้อลายดอกสีชมพู สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพศพขึ้นอืด เริ่มมีกลิ่น มีเชือกผูกที่คอและมีปมด้านหลัง ซึ่งมีร่องรอยการตัดเชือกด้วยของมีคม

น.ส.ส้ม ลูกสาวคนโต (ผู้หญิงเสื้อสีดำ) กล่าวว่า ตนไม่เจอกับแม่เกือบๆ ปี แต่ตนก็อยู่แถวนี้และไม่ได้คุยกับน้องสาวมานาน รู้สึกแปลกใจเพราะน้องสาวผอมกว่าปกติไม่แน่ใจว่าเสพยาหรือไม่ ตอนนี้ตนรู้สึกคาใจ และไม่เชื่อว่าแม่ของตัวเองผูกคอตาย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและดำเนินการให้ถึงที่สุด ตนไม่รู้ว่าแม่ทำแบบนี้เพราะอะไร อาจจะมีปัญหาเรื่องเงิน ปัญหาสุขภาพ แต่ไม่น่าถึงขั้นผูกคอตาย ตนมีเหตุสงสัยตัวน้องสาวเพราะเขาอยู่กับแม่เป็นคนสุดท้าย

นางสุวรรณี อายุ 72 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ผู้ตายนิสัยใจคอดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตนเห็นกันมาตั้งแต่สาวๆ มีลูก 3 คน คนเล็กที่เป็นผู้ชายเสียชีวิตไปนานแล้ว เหลือลูกสาวอยู่ 2 คน ผู้ตายอยู่กับลูกคนเล็ก ตนไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต รู้แค่ว่าคนตายมีโรคความดัน เบาหวาน ไขมัน เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ยังเจอกันอยู่ มีวันนี้ที่ยังไม่เจอ ก่อนหน้านี้เวลาเจอกันก็พูดคุยถามไถ่ว่าซื้ออะไร กินอะไร พอมารู้ว่าเสียชีวิตก็รู้สึกใจหายเพราะว่าเจอหน้ากันประจำ

นางมะซอ ชาวบ้านที่อยู่บ้านตรงข้ามบอกกับทีมข่าวว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของเมื่อคืนนี้ตนได้ยินเสียงดังบึ้ม เหมือนมีอะไรตกลงมาที่พื้น เสียงจากบ้านหลังที่เกิดเหตุ และคาดอาจเป็นช่วงที่เกิดเหตุ ซึ่งตนเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายช่วงเย็นเมื่อวานซืน ส่วนลูกสาวคนตายเพิ่งเห็นวันนี้

จากการสอบถามนายธนธรณ์ พูลประเสริฐ อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ผู้ตายเสียชีวิตมานานกว่า 10 ชม.แล้ว ลักษณะการผูกคอเสียชีวิตเป็นลักษณะเงื่อนตาย 2 ปม ไม่ใช่การผูกคอตายแบบปกติทั่วไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวน.ส.นุ้ย ลูกสาวคนกลาง ที่อยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ล่าสุด เวลา 22.30 น. ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว น.ส.นุ้ย อายุ 42 ปี ลูกสาวคนกลาง มาสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมตรวจปัสสาวะ โดยได้เปิดใจกับทีมข่าวว่า ขณะตนเข้าบ้านมาช่วงบ่าย ถูกชาวบ้านตะโกนด่า บอกว่าอยู่บ้านกัน 2 คน ไม่รู้ได้อย่างไรว่าแม่ตาย แล้วก็ถูกชาวบ้านตะโกนด่าว่าเป็นฆาตกรฆ่าแม่ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พยายามบอกให้ตนยอมรับสารภาพ แต่ตนไม่ผิดไม่สามารถยอมรับสารภาพได้เพราะไม่ได้ก่อเหตุจริงๆ ตนเองดูแลแม่มาตลอด 20 กว่าปี

ยอมรับว่าเสพยาเสพติดมาก่อนเกิดเหตุแม่ตาย แต่ไม่ได้ก่อเหตุฆ่าแม่อย่างแน่นอน ถ้าถามว่ามีปัญหากับแม่หรือไม่ ยอมรับว่ามีเพราะช่วงหลังไม่มีเงินให้แม่เหมือนที่เคยมี ล่าสุดแม่ทวงเงินค่าไฟตนไม่มีให้ก็มีปากเสียงกันบ้าง แต่ไม่เคยลงไม้ลงมือกันเลย ส่วนตัวเชื่อว่าแม่น้อยใจตนที่ไม่ทำงานหาเงินเหมือนคนอื่นเขาจึงคิดสั้น ตนเองรู้สึกกดดันที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเค้นให้รับสารภาพ ถ้าจะเค้นขนาดนี้เอาตัวไปประหารชีวิตเลยดีกว่า

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทีมข่าวเป็นพยานในการตรวจดูร่างกาย ของน.ส.นุ้ย ว่ามีร่องรอยต่อสู้หรือไม่ ปรากฏว่าที่บริเวณลำตัวส่วนบนแทบไม่พบร่องรอยอะไรเลย ส่วนที่แผ่นหลังมีรอยข่วนเล็กๆ แค่ 1 ซม. 1 จุดเท่านั้น นอกนั้นจะมีที่ขาเป็นรอยแผลตกสะเก็ด คล้ายถูกยุงกัด น้ำเหลืองไม่ดี ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้นำตัวน.ส.นุ้ย ผู้ต้องสงสัย มาเค้นสอบปากคำ นานกว่า 5 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา ล่าสุดรอผลการตรวจปัสสาวะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตายปริศนา ,ลูกติดยา ,แม่

คุณอาจสนใจ

Related News