พ่อแม่จูงลูกสาว 2 ขวบ ร้องปวีณา ถูกหมากัดขย้ำเบ้าตาซ้ายเหวอะ เจ้าของไม่รับผิดชอบ

สังคม

พ่อแม่จูงลูกสาว 2 ขวบ ร้องปวีณา ถูกหมากัดขย้ำเบ้าตาซ้ายเหวอะ เจ้าของไม่รับผิดชอบ

โดย pattraporn_a

5 ต.ค. 2564

36 views

สองสามีภรรยาเข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาฯ หลังลูกสาววัย 2 ขวบ ถูกสุนัขกัด ทำให้ตาข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บ แต่ว่าเจ้าของไม่รับผิดชอบ


นายวีรชัย และนางสาวนิตยา สองสามีภรรยา เข้าร้องเรียนกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับน้องเพลง ลูกสาววัย 2 ขวบ ซึ่งถูกสุนัขกัดแต่เจ้าของสุนัขไม่รับผิดชอบ


พ่อของน้องเพลง บอกว่าครอบครัวอาศัยอยู่ในแคมป์คนงานย่านบางเขน ช่วงเย็นของวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่ตัวเองอาบน้ำ ส่วนลูกสาวนั่งเล่นอยู่หน้าห้องพัก จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงลูกร้อง จึงรีบวิ่งออกมาดู ก็พบเจ้าตูบ ซึ่งเป็นสุนัขพันทาง กำลังขย้ำที่ใบหน้าน้อง จึงรีบไล่สุนัข แล้วเข้าไปอุ้มลูกสาว พบว่าเบ้าตาซ้ายของน้องเป็นแผลฉกรรจ์ และมีเลือดไหล จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาล


แพทย์ระบุว่า ท่อน้ำตาและเปลือกตาซ้ายฉีก ต้องผ่าตัดเย็บเปลือกตา และใส่ท่อน้ำตาซิลิโคน ต้องนอนโรงพยาบาล 3 คืน โดยทางโรงพยาบาลช่วยเหลือรักษา โดยใช้สิทธิบัตรทองกรณีฉุกเฉินให้ก่อน และวันที่ 6 ตุลาคม ต้องไปตัดไหมที่เปลือกตา และคาดว่าจะต้องนอนโรงพยาบาลอีก 2-3 คืน


แต่แพทย์บอกว่า ถึงจะรักษาหายแล้ว แต่น้องเพลงก็จะไม่สามารถลืมตาข้างซ้ายได้อีก เพราะว่ากล้ามเนื้อหนังตา ที่ควบคุมการปิดเปิดตานั้น ฉีกขาดไปแล้ว


ส่วนเจ้าตูบ สุนัขต้นเหตุ นายวีรชัยบอกว่า จริงๆ แล้วมีเจ้าของ เป็นคนงานที่โรงปูนบริษัทเดียวกัน แต่ว่าอาศัยอยู่ในแคมป์คนงานย่านรามอินทรา ก่อนหน้านี้เจ้าตูบก็สร้างวีรกรรมไว้มากมาย เจ้าของก็เลยมาปล่อยไว้ที่แคมป์งานที่บางเขน มีเด็กหลายคนถูกไล่กัด จนคนงานไม่กล้าปล่อยให้ลูกหลานออกมาวิ่งเล่น


ซึ่งหลังเกิดเหตุ น้องชายเจ้าของเจ้าตูบ มาเยี่ยมน้องเพลง 1 ครั้ง ให้เงิน 500 บาทเป็นค่าทำขวัญ แต่ไม่ได้พูดถึงการรับผิดชอบ และต่อมาเมื่อวานนี้ เจ้าของเจ้าตูบมาที่แคมป์คนงาน แต่ปฎิเสธความรับผิดชอบ โดยบอกว่าปล่อยเจ้าตูบมา 5-6 ปีแล้ว ซึ่งถ้ามันไปกัดใคร ก็ไม่เกี่ยวกับเค้าแล้ว ครอบครัวนี้ก็เลยต้องมาขอความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ


หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผู้กำกับการ สน.บางเขน และนางสาวพิสมัย เรืองศิลป์ ผู้อำนวยการเขตบางเขน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ และนำสุนัขไปอยู่ในที่ที่เหมาะสม เพื่อความปลอดภัย ส่วนน้องเพลงก็จะปรึกษาแพทย์ เพื่อให้การรักษาที่ดีที่สุด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qOS6PCAzGw8

คุณอาจสนใจ

Related News