นายกฯ ลงพื้นที่ร่วมคิกออฟ ฉีดไฟเซอร์ให้นักเรียนวันแรก 29 จว.สีแดงเข้ม

สังคม

นายกฯ ลงพื้นที่ร่วมคิกออฟ ฉีดไฟเซอร์ให้นักเรียนวันแรก 29 จว.สีแดงเข้ม

โดย sujira_s

4 ต.ค. 2564

50 views

วันนี้ (4 ต.ค. 64) ดีเดย์วันแรก สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ ให้กับเด็กนักเรียน ชั้น ม.1 ถึง ม.6 เริ่มจากโรงเรียนในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด เป็นกลุ่มแรก เตรียมพร้อมกับการเปิดเทอมที่จะมีขึ้น 1 พฤศจิกายนนี้


โดยเช้านี้ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางไปเป็นประธานการฉีดวัคซีน ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ เขตห้วยขวาง ใช้ชื่อกิจกรรมว่า คิกออฟสร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม มีบรรดานักเรียน ที่อายุระหว่าง 12-18 ปี สมัครใจเข้ารับวัคซีน 695 คน ซึ่งจะทยอยฉีดวันละ 200 คน


บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น นายกรัฐมนตรีมีการเดินพูดคุยทักทายให้กำลังใจน้องๆ นักเรียนที่กำลังรับการฉีดซีนด้วย ก็บอกเด็กๆว่าอย่าไปกลัว อย่าไปมอง เข็มเล็กนิดเดียว วันหน้าถ้าติดอาการก็จะไม่รุนแรง


ขณะที่ภาพรวมทั่วประเทศ กระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า มีนักเรียนกลุ่มเป้าหมายอยู่ประมาณ 5 ล้านคน ตอนนี้มีนักเรียนสมัครใจเข้ารับวัคซีนแล้ว ประมาณ 3 ล้านคน ซึ่งล็อตแรก ทางกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข จะฉีดให้กับ นักเรียนในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้มก่อน จำนวน 15,465 สถานศึกษา


ส่วนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับนักเรียน ม.ปลาย ที่โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ เขตจตุจักร ซึ่งเป็น 1 ใน 9 แห่งที่ฉีดวันแรก มีนักเรียนลงทะเบียนฉีดไว้ 584 คน เฉพาะในสังกัด กทม.มีนักเรยน 37,466 คน ต้องการรับวัคซีนไฟเซอร์ 33,048 คน คิดเป็นร้อยละ 88.21 ซึ่งตามแผนจะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนระดับ ม.ปลายก่อน จากนั้นจะทยอยฉีดให้ครบทั้งหมดภายในสิ้นเดือนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News