ปทุมธานีเจ้าพระยาล้นตลิ่ง น้ำท่วมบ้าน - ไหลท่วมตลาดอิงน้ำสามโคก

สังคม

ปทุมธานีเจ้าพระยาล้นตลิ่ง น้ำท่วมบ้าน - ไหลท่วมตลาดอิงน้ำสามโคก

โดย passamon_a

3 ต.ค. 2564

693 views

ปทุมธานี น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมตลาดอิงน้ำสามโคก - ชาวบ้านนอกแนวกั้นน้ำ ริมเจ้าพระยาอ่วม น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร


วันที่ 3 ต.ค.64 ที่ตลาดอิงน้ำสามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นตลาดเก่าและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ปทุมธานี พบว่ามีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมตลาด สูง 20-30 เซนติเมตร ทำให้ร้านต่างพากันปิด และก่ออิฐพร้อมนำกระสอบทรายมากั้นเพื่อกันน้ำ


ส่วนพื้นที่ใกล้เคียงตลาด เช่น วัดสะแก ต.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมลานวัด เมรุ และพระอุโบสถ ต้องนำกระสอบทรายมากั้นทั่วบริเวณ


ขณะที่ ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเอ่อเข้าท่วมบ้าน ทำให้บ้านชั้นที่ 1 ไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้ และต้องนำสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง บางอย่างต้องนำไว้บนเรือเพื่อให้ลอยอยู่ได้หากน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหาย


นายประเสริฐ อายุ 68 ปี เปิดเผยว่า น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านที่อยู่นอกแนวกั้นน้ำมากว่า 2 สัปดาห์ สิ่งของมีค่าต้องนำขึ้นไปเก็บไว้ที่สูง ป้องกันความเสียหาย ซึ่งระดับน้ำปีนี้เกือบเท่าปริมาณน้ำท่วมเมื่อปี 2538 แต่ต่างจากปี 2554 เมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ ที่น้ำต้องสูงกว่านี้อีก 2 เมตร เพราะครั้งนั้นบ้านชั้น 1 ท่วมทั้งหมด สิ่งที่ลำบากตอนนี้คือการเข้าออกบ้าน เพื่อไปทำธุระด้านนอกและการเข้าห้องน้ำ


ด้าน นางบุญเรือน อายุ 59 ปี เปิดเผยว่า ต้องย้ายครัวออกมาไว้บนถนน เพราะน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านกว่า 2 สัปดาห์ และเมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นกว่าทุก ๆ วัน สิ่งที่ลำบากตอนนี้คือห้องน้ำไม่สามารถใช้งานได้ และต้องมาประกอบอาหารกันบนถนน เพราะน้ำเอ่อท่วมสูงกว่า 1.20 เมตร ประกอบกับการเข้าออกบ้านลำบาก เพราะขาตนเองเข้ารับการผ่าตัดมา จึงทำให้เดินไม่สะดวก และคาดว่าน้ำจะเพิ่มระดับสูงขึ้นกว่านี้


ขณะที่จุดกลับรถใต้สะพานปทุมธานี 1 ต.บ้านกลาง ซึ่งมีน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเอ่อเข้าท่วมสูง 30 ซ.ม. แขวงทางหลวงปทุมธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ กระสอบทราย และเครื่องสูบน้ำ เข้ากั้นน้ำและสูบน้ำออกจากผิวการจราจร เพื่อให้ผิวทางใช้การได้ตามปกติ


ส่วนตลอดสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งพื้นที่ที่อยู่นอกแนวกั้นน้ำได้รับผลกระทบทั้งหมด ถูกน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมและเพิ่มปริมาณสูงขึ้นตามลำดับ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/y6lb965wQIQ

คุณอาจสนใจ

Related News