ญาติติดใจ หนุ่มป่วยติดเตียงเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกได้วันเดียว

สังคม

ญาติติดใจ หนุ่มป่วยติดเตียงเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกได้วันเดียว

โดย nicharee_m

2 ต.ค. 2564

303 views

ขอนแก่น - สลดหนุ่มป่วยติดเตียง ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกได้วันเดียว ดับ


วานนี้ (1 ต.ค) นางสังวาลย์ แล้วไสย์ อายุ 54 ปี อยู่ที่หมู่ 3 บ้านอุบล ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงการจากไปของลูกชายที่ป่วยติดเตียง ที่คอยป้อนข้าวป้อนน้ำเป็นเวลาร่วม 10 ปี อย่างเศร้าใจว่า ลูกชายชื่อนายเจษฎา แก้วไสย์ อายุ 31 ปี ป่วยด้วยอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เนื่องจากเคยฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอตัวเอง แต่สามารถช่วยชีวิตได้ ทำให้ต้องนอนติดเตียง แขนขาไม่มีแรงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แพทย์ต้องเจาะคอเพื่อเป็นช่องหายใจ และให้อาหารเหลวทางสายยาง ตั้งแต่ปี 2555


นางสังวาล เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 เวลา 11.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ อสม.ได้มีสอบถามว่า ลูกชายจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือไม่ เนื่องจากอยู่ในกลุ่ม 7 โรค ตนเองเห็นว่าผู้ป่วยติดเตียงคนอื่นภายในหมู่บ้านเขาฉีดกันทั้งนั้น จึงอยากให้ลูกฉีดด้วย ประกอบกับผู้เป็นพ่อยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเทียวเข้าออกนอกบ้านบ่อยครั้งเกรงจะนำเชื้อมาติดลูก และอยากให้ลูกอยู่กับตนเองไปนาน จึงอนุญาตให้ทางเจ้าหน้าที่มาฉีดวัคซีนถึงบ้าน


วัคซีนที่นายเจษฎาได้รับคือ ซิโนแวค โดยก่อนฉีดได้ตรวจวัดความดันก็เป็นปกติดีทุกอย่าง เวลาผ่านไปข้ามวันในช่วงเช้าของวันที่ 30 กันยายน 2564 ลูกชายมีอาการไอบ่อยครั้ง มีสเลดติดตามลำคอ ความดันลดต่ำลง จวบจนช่วงค่ำ อาการก็ยังคงเหมือนเดิม ตนเองเห็นว่าจะต้องไปร่วมงานศพเพื่อนบ้าน จึงได้ไปกดเงินในตลาด ให้สามีผู้เป็นพ่อเฝ้าลูก และได้กลับมาบ้านในช่วงเวลาประมาณ 19 นาฬิกา สังเกตดูลูกเงียบไป เพราะทุกครั้งที่เข้าบ้านลูกชายจะแสดงออกทางสายตามองกรอกไปมา เหมือนรับรู้ว่าแม่มาแล้ว แต่ครั้งนี้นิ่งไป จึงเข้าไปดูพบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว


ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากหวังที่จะให้ลูกด้วยกันนาน ๆ แต่กลับมาตายก่อน ซึ่งตนไม่ได้โทษใคร ไม่ได้โทษหมอที่มาฉีดวัคซีนให้ เนื่องจากฐานะทางครอบครัวก็ยากจนจำต้องจัดงานศพลูกไปตามมีตามเกิด จึงอยากให้ทางภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือด้วย ตนคาดว่าสาเหตุของการตายของลูกเกิดจากการฉีดวัคซีน เพราะตนอยากให้ลูกอยู่ด้วยนาน ๆ ห่างจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำตามนโยบายของรัฐบาล


สำหรับนายเจษฎา มีกำหนดฌาปณกิจในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2564 ซึ่งทางญาติยังมีความหวังว่าทางภาครัฐจะเข้ามาช่วยเนื่องจากมีเงินประกันจากการฉีดวัคซีนโควิด



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/rvcz2Ag0NN0

คุณอาจสนใจ

Related News