นายกฯ ลงพื้นที่ลุยดูน้ำเมืองนนท์ แนะปชช.เน้นปรับตัว อยู่กับธรรมชาติ

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลงพื้นที่ลุยดูน้ำเมืองนนท์ แนะปชช.เน้นปรับตัว อยู่กับธรรมชาติ

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2564

53 views

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์และเยี่ยมประชาชนที่ จ.นนทบุรี เจอม็อบดักที่ท่าน้ำนนท์ จนต้องเปลี่ยนกำหนดการใหม่




เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ท่าเรือเทศบาลนครปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นนทบุรี พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และการก่อสร้างแนวกำแพงป้องกันน้ำท่วมรอบเกาะเกร็ด และรับฟังแนวทางป้องกันและลดผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย


โดยจุดแรกนายกฯเดินทางมาที่ศาลาท่าเรือเทศบาลนครปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด โดยมีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ นนทบุรี และผู้บริหารต้อนรับ โดยมีประชาชนบางส่วนมารอต้อนรับ พร้อมถือป้ายให้กำลังใจและตะโกนให้ "นายกฯ สู้ๆ ลุงตู่สู้ๆ" และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ขณะที่นายกฯได้ชูมือถือเป็นสัญลักษณ์ไอเลิฟยู พร้อมทักทายประชาชน และเด็กๆ ว่า "เรียนให้เก่งๆ รักคุณพ่อคุณแม่ให้เยอะๆนะ ครอบครัวสำคัญที่สุด"




จากนั้น นายกฯ ออกเดินทางจากศาลาท่าเรือเทศบาลนครปากเกร็ดโดยเรือตรวจการณ์ เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างอยู่บนเรือนายกฯ ก็ได้พูดถึงเรื่องสถานการณ์ทางธรรมชาติ โดยเน้นย้ำให้ประชาชนปรับตัวเพื่อให้อยู่กับธรรมชาติยุคนี้ให้ได้ ช่วงหนึ่งได้บอกให้ชาวบ้านช่วยกันเก็บผักตบชวาด้วย


นอกจากนี้ท่านนายกฯยังพูดไปถึงปัญหาเรื่องอื่นๆ รวมถึงเรื่องสถานการณ์โควิดด้วย โดยท่านเน้นย้ำว่าประเทศไทยสามารถจัดการปัญหาได้ดีกว่าอีกหลายประเทศ และตอนนี้คนไทยได้ฉีดวัคซีนเกือบครบแล้ว


ต่อมานายกรัฐมนตรี ได้แวะเยี่ยมชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 4 ซึ่งไม่ได้อยู่ในกำหนดการเดิม และแจ้งเปลี่ยนกำหนดการจุดลงเรือจากท่าน้ำนนท์ไปลงที่ท่าเรืออาคารรัฐสภาแทน


เนื่องจากที่ท่าน้ำนนท์ มีกลุ่มมวลชนราษฎรนนทบุรี ต่อต้านนายกรัฐมนตรี นำโดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง​ ​หรือไบร์ท แกนนำราษฎรนนทบุรี มารวมตัวจำนวนมาก มีการตะโกนขับไล่​นายกฯ และปาข้าวของใส่ขบวนรถนายกฯที่มารอรับ และด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุม​ฝูงชน​ที่มาดูแลสถานการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมรถฉีดน้ำสลายฝูงชน หรือรถจีโน่เข้ามาควบคุมสถานการณ์ด้วย


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายชินวัตร ไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี แต่ภายหลังก็ปล่อยตัวไป


กระทั่งเวลา 15.36 น. ขบวนเรือนายกรัฐมนตรีได้เคลื่อนผ่านท่าน้ำนนทบุรี โดยมีการขับเรืออยู่ชิดฝั่งตรงข้ามท่าน้ำนนทบุรี นายกรัฐมนตรีได้ยืนโบกมือทักทายกลุ่มผู้ชุมนุมและสื่อมวลชน ที่มารอติดตามทำข่าวด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/m8LJm97393I

คุณอาจสนใจ

Related News