รวบอดีตแชมป์โมโตครอส ไม่มีแข่งช่วงโควิด หลอกขายไอโฟนเหยื่อเพียบ ทั้งที่มีเครื่องเดียว

สังคม

รวบอดีตแชมป์โมโตครอส ไม่มีแข่งช่วงโควิด หลอกขายไอโฟนเหยื่อเพียบ ทั้งที่มีเครื่องเดียว

โดย thichaphat_d

30 ก.ย. 2564

316 views

ตำรวจจับกุม นายณัฐวุฒิ เอี่ยมดี อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงจังหวัดนครสวรรค์ ในข้อหาฉ้อโกง ได้บริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี


สืบเนื่องมาจาก เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ ได้ลงประกาศขายโทรศัพท์มือถือ iphone11 pro มือสอง ราคาเครื่องละ 12,000 บาท ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ Nattawut lamdee ทำให้มีผู้สนใจหลายรายและโอนเงินเข้ามาด้วย ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินแล้ว นายณัฐวุฒิ กลับส่งกล่องเปล่าไปให้ผู้ที่สั่งซื้อ ผู้เสียหายต้องเข้าแจ้งความ จนกระทั่งถูกศาลออกหมายจับ ก่อนที่จะตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว


จากการสอบสวน นายณัฐวุฒิ ให้การว่า ตนนั้นเป็นนักแข่งรถโมโตครอส สังกัดทีมวังน้อย อยุธยา และเคยเป็นถึงแชมป์ถ้วยพระราชทานเมื่อปี 61 แต่ช่วงที่ผ่านมาพิษของโควิด ทำให้ไม่มีงานแข่งรถ ไม่มีเงินใช้ จึงลองประกาศขายโทรศัพท์มือถือของตนเอง ปรากฏว่ามีผู้สนใจหลายรายที่โอนเงินมาเข้าบัญชี จนทำให้ไม่สามารถส่งโทรศัพท์ที่ลงขายให้กับผู้สั่งซื้อได้ เพราะมีอยู่แค่เครื่องเดียว


แต่เมื่อมีผู้โอนเงินมาให้หลายคน จึงได้แค่ส่งกล่องเปล่าไปให้ผู้สั่งซื้อ เมื่อทราบว่าถูกแจ้งความก็ทะยอยคืนเงินให้กับผู้เสียหายไปบ้างแล้ว แต่ไม่ทราบว่าตนมีหมายจับ อย่างไรก็ตามตนก็ขอให้การรับสารภาพ และยินดีที่จะคืนเงินให้กับผู้เสียหายทุกรายอีกด้วย จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครสวรรค์ ดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/H0WSv8N-cT4

คุณอาจสนใจ

Related News