สังคม

ครูถังแตก ยืมไอโฟน-โน้ตบุ๊กนักเรียนไปจำนำ ก่อนบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืน ล่าสุดย้ายหอหนีแล้ว

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2567

767 views

ครูสาวโรงเรียนดังถังแตกยืมไอโฟนและโน้ตบุ๊ก มูลค่ารวมเฉียดแสนของนักเรียนในโรงเรียน หลอกเอาไปใช้แป๊บเดียวแต่ดันเอาไปจำนำ ยืมไปตั้งแต่ปลายเดือน ธ.ค.66 ข้ามปีถึง 67 นักเรียนทวงบ่ายเบี่ยงและไม่ไกล่เกลี่ย สุดท้ายแม่ไม่ทนพาลูกสาวแจ้งความดำเนินคดีทันที

วันนี้ (5 ม.ค.67) น.ส.พรสวรรค์ อายุ 39 ปี พาลูกสาว น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาที่สถาบันแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี เข้าพบกับ พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ชนภ์นิภา ครูสอนที่สถาบันแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี หลอกยืมโน้ตบุ๊กราคา 18,000 บาทและโทรศัพท์ไอโฟน 14 โปรแม็ค ราคา 59,000 บาท รวมมูลค่า 77,000 บาท แต่สุดท้ายเอาไปจำนำ พอสอบถามกลับบ่ายเบี่ยงตลอด

น้องบี บอกว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2566 ครูคนดังกล่าวที่สถาบันที่ตนเองเรียนอยู่มาหาอ้างว่า ขอยืมโทรศัพท์มือถือไอโฟน14 และคอมพิวเตอร์ อ้างว่าโทรศัพท์เสีย จะนำไปเปิดแอปกูเกิ้ลแมพ ส่วนโน้ตบุ๊ก ครูอ้างว่าแป้นพิมพ์เสีย ไม่สามารถใช้งานได้ พร้อมกับบอกว่าส่งคืนให้ในช่วงบ่ายวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ด้วยความเป็นครูกับลูกศิษย์และสนิทสนมกัน จึงให้ยืม

แต่พอถึงวันที่ 24 ธ.ค. ครูกลับไม่เอามาคืน สอบถามมาตลอด ครูก็บ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่างๆนาๆ และมาทราบทีหลังว่าครูสาวแสบ นำทรัพย์สินที่ยืมไปจำนำที่ร้านขายมือถือ ในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองอุดรธานี เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2566 ไปขอวงจรปิดจากทางร้านมาได้ เมื่อรู้สึกเช่นนั้นรู้สึกเสียใจทำไมครูทำแบบนี้ จึงไปสอบถามครู ก็บอกว่าจะไถ่มาคืนให้ ขอเวลานิดหน่อยตอนนี้ครูลำบากขัดสน

ตนรอมานานแล้ว ก็ไม่มีวี่แววได้ของกลับคืนมา พยายามติดต่อครูไปหลายครั้งก็ไม่รับสาย และทราบว่าย้ายออกจากหอที่เคยอยู่แล้ว อยากให้ครูติดต่อกลับเพื่อรับผิดชอบที่ครูเอาไอโฟนและโน้ตบุ๊กตนไปทำแบบนี้ และโปรดเห็นใจตนด้วย

ด้าน พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี แจ้งว่า ผู้เสียหายได้แจ้งความถือเป็นคดียักยอกทรัพย์ เมื่อผู้ถูกกล่าวหาไม่ยอมมาไกล่เกลี่ยตามนัด ต่อหน้าพนักงานสอบสวน หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีความ ออกหมายเรียก 2 ครั้ง หากยังไม่มาอีก ก็คงต้องขออนุมัติหมายจับ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


https://youtu.be/mgoi5lmHbcY

คุณอาจสนใจ

Related News