นาทีชีวิต รถเล็กฝ่าน้ำ ถูกซัดปลิวต่อหน้ากล้อง - อู่ซ่อมรถน้ำท่วมสูง รถลูกค้ามาซ่อมเสียหายยับ

สังคม

นาทีชีวิต รถเล็กฝ่าน้ำ ถูกซัดปลิวต่อหน้ากล้อง - อู่ซ่อมรถน้ำท่วมสูง รถลูกค้ามาซ่อมเสียหายยับ

โดย thichaphat_d

29 ก.ย. 2564

17 views

ผลกระทบของน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรที่ระบายออกมา ไม่เพียงแค่ท่วมบ้านเรือนประชาชน ในส่วนของถนน สาย205 สุรพนาราย์ -โนนไทย ช่วงกม.12-15 น้ำท่วมผิวการจราจร 30-40 ซม. โดยเฉพาะช่วงสะพานห้วยประดู่ ระดับน้ำสูง เพราะเป็นจุดทางน้ำไหลผ่าน ซึ่งเป็นน้ำที่มาจากการระบายออกจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร จุดนี้ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ มีเพียงรถยกสูง รถกระบะ และบรรทุก เท่านั้น


เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ต้องนำแบริเออร์ และอุปกรณ์ป้องกันคอสะพานขาด มาควบคุมทิศทางน้ำที่ไหลผ่านเพื่อไม่ให้กระทบกับคอสะพาน เพราะหากคอสะพานขาด ถนนเส้นนี้ก็จะไม่สามารถใช้งานได้


ในระหว่างทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ลงพื้นที่สำรวจจุดนี้ ปรากฎว่า มีรถเก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีขาว ฝ่าสายน้ำ วิ่งเข้ามา แล้วก็ถูกน้ำซัดรถตกถนน พลิกตะแคง ทีมข่าวและชาวบ้านรีบเข้าช่วยเหลือ ช่วยคนขับออกจากรถมาก่อน พบว่าเป็นตำรวจ จากนั้นก็นำเชือก มาผูกรถไว้ไม่ให้ปลิว และช่วยกันลากขึ้นมาจากข้างทางไม่ให้น้ำพัดไป จุดนี้อันตรายมาก


ซึ่งรถเก๋งเราสามารถช่วยได้ทัน แต่รถอีกคันคือรถทัวร์ ก็ถูกน้ำพัดตกข้างทางเช่นกัน รถทัวร์คันนี้ถูกน้ำพัดลงข้างถนนตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ยังไม่สามารถเก็บกู้ได้เพราะระดับน้ำแรง เสี่ยงอันตราย เจ้าของจึงต้องปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ไปก่อนรอน้ำลด


อีกจุดที่อู่ซ่อมรถ ในบ้านลำเชิงไกร หมู่ 9 ความเสียหายของอู่ซ่อมรถ รถยนต์ทั้งกระบะ รถเก๋ง รถไถ จมอยู่กับน้ำ 6 คัน เครื่องมือซ่อมรถ หายไปกับน้ำ และบางส่วนก็จมน้ำ ส่วนภายในบ้าน ซึ่งสร้างเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างถูกน้ำท่วมทั้งหมด ห้องครัว ห้องน้ำ ไม่วามารถใช้งานได้รับน้ำสูงเกือบ 70 ซม.


เจ้าของบอกว่า ครอบครัวอาศัยกัน 7 คน ทำธุรกิจอู่ซ่อมรถ ก่อนหน้านี้เคยได้รับแจ้งเตือนจากผู้ใหญ่บ้านให้ระวังน้ำมา และขนย้ายสิ่งของ เตือนมาเป็นเดือน แต่ไม่คิดว่าน้ำมาจะมามากและเร็วแบบนี้


เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ อยู่ดีๆ น้ำไหลบ่าเพิ่มระดับสูงขึ้นจากระดับเอวมาถึงหน้าอก เพียงแค่ 1 ชม. ตนตกใจมาก ทำไมน้ำมาไวขนาดนี้ ลักษณะแบบนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 53 และไม่เคยเกิดขึ้นอีก ยอมรับว่าเป็นจุดรับน้ำ เกิดน้ำท่วมประจำ แต่ไม่มีสูงขนาดนี้ ข้าวของเครื่องมือทำมาหากิน อู่ซ่อมรถ และรถลูกค้าพังราบไปทันตา รถลูกค้ามาจอดซ่อมไว้ เมื่อน้ำมาก็เสียหาย เชื่อว่าลูกค้าจะเข้าใจ เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย หากน้ำลดก็จะซ่อมช่วยลูกค้า แต่สภาพนี้ไม่รู้จะลดเมื่อไหร่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jdvd0pbr7Hw

คุณอาจสนใจ

Related News