สหภาพยุโรป พิจารณาฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ด้วย 'โมเดอร์นา'

ต่างประเทศ

สหภาพยุโรป พิจารณาฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ด้วย 'โมเดอร์นา'

โดย thichaphat_d

29 ก.ย. 2564

131 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหภาพยุโรปอยู่ระหว่างประเมินความจำเป็นในการใช้วัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 จากบริษัท โมเดอร์นา พร้อมพิจารณาระยะห่างที่เหมาะสม ในการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นควรอยู่ที่อย่างน้อย 6 เดือน


โดยหน่วยงานกำกับดูแลยาของสหภาพยุโรป กำลังเร่งรวบรวมข้อมูลเพื่อพิจารณาความจำเป็นในการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ในสหภาพยุโรป หลังจากที่ได้ออกแถลงการณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ทางสหภาพยุโรปจะตัดสินใจอีกครั้งในต้นเดือนตุลาคมนี้ ว่าจะลงมติให้มีการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปหรือไม่


โดยจะมีการพิจารณาเน้นไปที่วัคซีนโมเดอร์นา เพื่อพิจารณาไปถึงระยะเวลาที่ควรเว้นระยะจากการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 รวมถึงความเหมาะสมที่จะมีการฉีดกระตุ้นเข็มสามให้แก่กลุ่มอายุ 12 ปีขึ้นไปด้วย


ขณะนี้หน่วยงานกำกับดูแลยาของสหภาพยุโรป ยังไม่ได้มีการอนุมัติการใช้งานวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 แต่อย่างใด ขณะที่สหรัฐฯ เดินหน้าฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไปแล้ว และมีอีกหลายประเทศในสหภาพยุโรปที่เริ่มเดินหน้าฉีดวัคซีนกระตุ้นไปแล้วท่ามกลางความเสี่ยง


เจ้าหน้าที่ผู้กำกับดูแลในสหภาพยุโรป ระบุว่า แม้หน่วยงานกำกับดูแลยาของสหภาพยุโรป รวมทั้งศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติยุโรป จะยังไม่เห็นความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิให้แก่บุคคลทั่วไปในเร็ววันนี้ แต่การศึกษาข้อมูลก็เพื่อประโยชน์ในการตัดสินใจสำหรับการใช้งานในอนาคตหากมีความจำเป็น

คุณอาจสนใจ

Related News