เหยื่อแฉ #พิยดา งัดวิธีหลอกขายมือถือ กินหรูอยู่สบาย บนความลำบากคนอื่น

สังคม

เหยื่อแฉ #พิยดา งัดวิธีหลอกขายมือถือ กินหรูอยู่สบาย บนความลำบากคนอื่น

โดย JitrarutP

27 ก.ย. 2564

1.8K views

วันที่ 27 ก.ย.64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับเหยื่อที่ถูก นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ซึ่งเปิดขายไอโฟน ทางไอจี ชื่อ โฟนบายมิ้นท์ หลอกขายโทรศัพท์มือถือ มีเหยื่อหลงเชื่อมากกว่า 500 คน หนึ่งในนั้นคือ น้องก้อง อายุ 14 ปี ที่ซื้อโทรศัพท์โอนเงินไปแล้วแต่ไม่ได้ จนเส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิต พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กับ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี


โดย พลอย หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ทักไปที่ไอจีของนางสาวพิยดา และได้ตกลงซื้อไอโฟนในราคา 11,000 บาท เข้าบัญชีชื่อ นันทิดา เขาบอกว่าจะส่ง ให้ภายใน 2 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไอโฟนและปิดช่องทางการติดต่อ จึงติดต่อผู้เสียหายรายอื่น ก็พบว่ามีเหยื่อมากกว่า 500 คน


เช่นเดียวกับ ปิ่น เล่าว่า เห็นโพสต์ของไอโฟนทางไอจี และได้โอนเงินไป 12,500 บาท เมื่อวันที่ 13 กันยายน พอโอนไปเสร็จก็ไม่ได้รับไอโฟนตามที่ตกลงกัน เมื่อรู้ว่าถูกโกงก็ทวงถามไป แต่บัญชีใช้ชื่อสุพัทรา


ขณะที่ ชบาแก้ว บอกว่า ติดต่อซื้อโทรศัพท์เมื่อวันที่ 17 กันยายน ก็พบว่าดูน่าเชื่อถือ เพราะมีการรีวิวสินค้า และ มีคนส่งข้อความว่าได้รับสินค้าจริง จึงตัดสินใจสั่งซื้อไอโฟน 11 โปร ในราคา 14,000 บาท ชื่อบัญชีว่า ปิยะชาติ โดยตนให้แม่เป็นคนติดต่อ แต่เมื่อทวงถามก็ไม่ได้รับไอโฟน และเมื่อไปหาข้อมูลในกูเกิ้ล ก็พบข้อมูลว่าร้านนี้โกง


ส่วน โม สั่งซื้อไอโฟนมือสอง ราคา 8,000 บาท ทางไลน์ชื่อ ร้านใหญ่ราคาส่ง เพื่อจะเอามาเรียนออนไลน์ โดยโอนเงินเข้าบัญชีชื่อ ขวัญพสร รอถึง 3 วันก็ไม่ได้ของ จึงรู้ว่าถููกโกง เงินที่ได้จากการเอาไปซิ้อโทรศัพท์ มาจากน้ำพักน้ำแรงที่ต้องร้อยพวงมาลัย ได้พวงละ 1 บาท


ทุกคนที่เป็นเหยื่อยอมรับเป็นการถูกซ้ำเติม เพราะเงินที่เอามาซื้อโทรศัพท์เป็นเงินที่เก็บสะสมจากการทำงาน


ขณะที่ เป้ย เพื่อนของพิยดา บอกว่า ไม่รู้ว่าเพื่อนหลอกขายไอโฟนจนกระทั่งเป็นข่าว ตนเป็นเพื่อนกับพิยดา รู้จักกับพิยดา ตั้งแต่ตอน ม.1 ช่วง 15-16 เขาเคยมีคดี แต่ตอนนั้นไม่ได้สนิท เหมือนเอาบัตรประชาชนเพื่อนไปทำอะไรสักอย่าง จนเป็นคดี ตอนนี้อยากให้พิยดามามอบตัว


ด้าน พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า จากเบาะแสล่าสุดน่าจะหนีไปทางภาคเหนือ เชื่อจะมอบตัวเร็ววันนี้ ที่ผ่านมา ป.ป.ง ได้อายัดทรัพย์ของพิยดา แล้วเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ขอให้ผู้เสียหาย ไปแจ้งความในท้องที่เกิดเหตุได้เลย เชื่อว่าพิยดาทำคนเดียวไม่ได้ ต้องเป็นขบวนการ โดยเฉพาะพวกที่รับจ้างเปิดบัญชีม้า

คุณอาจสนใจ

Related News