12 จังหวัดยังน้ำท่วมหนัก ด้านนายกฯ เตรียมลงพื้นที่สุโขทัยพรุ่งนี้ ติดตามสถานการณ์น้ำ

สังคม

12 จังหวัดยังน้ำท่วมหนัก ด้านนายกฯ เตรียมลงพื้นที่สุโขทัยพรุ่งนี้ ติดตามสถานการณ์น้ำ

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2564

60 views

เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม ที่สุโขทัย ซึ่งชาวบ้านกำลังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ส่วนสถานที่ราชการสัญจรไปมาได้ลำบาก


ขณะที่พรุ่งนี้ (26 ก.ย. 64) นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจสภาพน้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัยด้วย โดยมีส.ส.จากหลายจังหวัด เตรียมเดินทางให้การต้อนรับ ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงาน ขณะนี้ภาพรวม มีน้ำท่วมขัง 12 จังหวัด ประชาชนได้รับผลกระทบไม่น้อยกว่า 18,000 ครัวเรือน


ปริมาณน้ำที่ไหลพาดผ่านเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ - จตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ขบวนรถสายหนองคาย ไม่สามารถเดินทางได้ ทำให้ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งปรับเส้นทาง โดยให้ใช้เส้นทางชุมทางแก่งคอย - นครราชสีมา - ชุมทางบัวใหญ่ แทน พร้อมงดเดินขบวนรถท้องถิ่น 2 ขบวน ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป


อีกจุด ระหว่างสถานีบ้านเหลื่อม - หนองพลวง จังหวัดนครราชสีมา น้ำป่าพัดคอสะพานทางรถไฟชำรุด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ และแจ้งปิดเส้นทาง


ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปล่าสุดมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 12 จังหวัด สำหรับภาพรวมตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนถึงปัจจุบัน เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ 26 จังหวัด รวม 84 อำเภอ 219 ตำบล 908 หมู่บ้าน 5 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 18,753 ครัวเรือน สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 14 จังหวัด


ส่วนกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ พายุดีเปรสชัน "เตี้ยนหมู่" ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่บริเวณ จังหวัดขอนแก่น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรงในทุกภาคของประเทศ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก


ด้านความเคลื่อนไหวก่อนการลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยของนายกรัฐมนตรีพรุ่งนี้ ทางนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะเจ้าบ้าน ก็บอกว่า กำหนดการต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะมาตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชน ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่วัดบ้านซ่าน เพื่อให้กำลังใจชาวบ้าน มอบถุงธารน้ำใจ และมอบปัจจัยทางการเกษตร หญ้าแห้งพระราชทาน และถุงยังชีพ หลังจากนั้นจะนั่งรถสำรวจพื้นที่ความเสียหาย และเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงบ่าย


ส่วนที่มีการจับตาว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ จะมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การมาสุโขทัยของนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่วัดพลังอะไร เพราะมีความเสียหายจากน้ำท่วมจริงๆ ส่วนส.ส.ที่จะมาร่วมงานก็เป็น ส.ส.ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่มาช่วยดูแลประชาชนและเรียนรู้การวางแผนงานต่างๆ เท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News