สาวร้องข้ามทวีป วอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง ถูกน้องชายติดยาทุบตี-ขนของในบ้านขายเกลี้ยง

สังคม

สาวร้องข้ามทวีป วอนช่วยแม่ป่วยมะเร็ง ถูกน้องชายติดยาทุบตี-ขนของในบ้านขายเกลี้ยง

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2564

35 views

หญิงร้องข้ามทวีป วอนสื่อช่วยแม่วัย 72 ปี ป่วยเป็นมะเร็ง ถูกน้องชายเมายาทำร้ายเป็นประจำ ถูกจับขังให้อดข้าว ไล่ออกจากบ้าน เคยโทรแจ้งตำรวจแต่ก็ไม่มีใครมาช่วยเหลือ


นางสุวรรณา อายุ 39 ปี ชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ วิดีโอคอลข้ามทวีปจากฟินแลนด์ มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์ ขอให้ช่วยเหลือแม่ของตนเอง อายุ 72 ปี ที่ถูกน้องชาย คือ นายธงชาติ อายุ 37 ปี ทำร้าย โดยตนเองย้ายมาอยู่กับสามีที่ฟินแลนด์ พร้อมส่งเงินให้แม่ใช้ทุกเดือน และกลับมาเยี่ยมบ้านปีละครั้ง แต่ช่วงนี้กลับไม่ได้ เพราะโรคโควิด-19


ซ้ำยังมีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งเป็นประจำ ว่า แม่โดนน้องชายทำร้าย ทั้งทุบตี ขังไว้ในห้องให้อดข้าว ไล่แม่ออกจากบ้าน และเอาข้าวของในบ้านมาเผาทิ้ง ถ้าขอเงินแม่ไปซื้อยาบ้ามาเสพแล้วแม่ไม่ให้ เคยโทรแจ้งตำรวจ สภ.ลำดวน หลายครั้งแต่ไม่เคยมีตำรวจไปช่วยเหลือแม่ ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ผู้ใจบุญที่รู้กฎหมาย เข้าไปช่วยเหลือแม่ด้วย ซึ่งแม่ป่วยเป็นมะเร็งรอความตายอยู่แล้ว ยังต้องมาทนทุกข์ทรมาน เพราะลูกชายแท้ๆ ของตัวเอง


ล่าสุด เพื่อนบ้านบอกว่า น้องชายขนทรัพย์สินที่อยู่ในบ้าน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ตู้เย็น หม้อหุงข้าว ไม่เว้นพัดลมที่ใช้อยู่ ไปขายเกลี้ยงบ้านแล้ว


ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเกิดเหตุ อยู่ที่หมู่ 3 บ้านหนองพลวง ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เปิดบ้านไว้ แต่ไม่พบใครอยู่ ชาวบ้านบอกว่า ยายวัย 72 ปี ได้ไปหลบซ่อนอยู่ในบ้านของชาวบ้าน เพราะถูกลูกชายไล่ตี จึงตามไปดู พบยายวัย 72 ปี ในสภาพที่หมดแรง พร้อมเล่าว่า ถูกลูกชายไล่ออกจากบ้าน เพราะขอเงินไม่ได้ ก็ถูกทำร้ายจึงหนีเอาชีวิตรอด โดนเป็นประจำจนชิน แต่ระยะหลัง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา ตนป่วยหนักกลับจากไปรักษาโรคมะเร็งลำคอ ระยะสุดท้าย ทำให้หนีลูกชายไม่ทัน ตอนนี้ลำบากมาก อยากร้องขอให้หน่วยงานของรัฐหน่วยงานใดก็ได้ ให้มาช่วยเหลือตนให้พ้นทุกข์ อยากจะตายนอนตาหลับ 0


ด้านเพื่อนบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ตอนนี้ไม่มีใครกล้าไปยุ่งกับยายวัย 72 ปี เพราะนายธงได้ขู่ทุกคนในหมู่บ้าน ห้ามไม่ให้ช่วยเหลือแม่ แม้จะอยากช่วยแต่ก็กลัว ตอนนี้หมู่บ้านก็ไม่มีผู้ใหญ่บ้าน ก็อยากให้มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


ผู้สื่อข่าวสอบถาม พันตำรวจเอก ธรรมธรรม์ วันสุข ผู้กำกับการ สภ.ลำดวน บอกว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ที่ผ่านมาผู้ป่วยอาการทางจิตในเขตพื้นที่มีเป็นจำนวนมาก ตำรวจไม่สามารถจับมาขังหรือดำเนินคดีใดได้ ถ้าเขายังไม่ก่อเหตุ


ล่าสุดพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ทราบเรื่องแล้ว เตรียมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/VKCNtOwQoh0

คุณอาจสนใจ

Related News