โคราชฝนตกหนักต่อเนื่อง อิทธิพลจาก 'เตี้ยนหมู่' เสียหายแล้ว 10 อำเภอ

สังคม

โคราชฝนตกหนักต่อเนื่อง อิทธิพลจาก 'เตี้ยนหมู่' เสียหายแล้ว 10 อำเภอ

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2564

87 views

นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุ "เตี้ยนหมู่" ยังส่งผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ภาคอิสาน โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนและนาข้าวเป็นวงกว้าง เสียหายแล้ว 10 อำเภอ


โดยพายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลให้ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาตลอดทั้งวัน และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านโนนกระพี้ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวบริเวณท้ายหมู่บ้านนับร้อยไร่ และมีบ้านเรือนชาวบ้านบางส่วนได้รับผลกระทบ เบื้องต้นผู้นำชุมชน เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ เนื่องจากหมู่บ้านโนนกระพี้ อยู่ในช่วงระหว่างปิดพื้นที่ควบคุมพิเศษ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ห้ามบุคคลเข้า-ออกหมู่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน


ส่วนในพื้นที่อำเภอพิมาย ที่ถูกน้ำท่วมขังหลายจุด จุดที่เห็นอยู่นี้ คือโรงเรียนกุลโน ที่ตั้งอยู่ติดกับลำน้ำมูล โดยฝนได้ตกหนักต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำในแม่น้ำมูล หนุนสูง ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมเต็มพื้นที่โรงเรียน ระดับน้ำสูง 40-50 เซนติเมตร ครูและหน่วยกู้ภัย ต้องช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และช่วยกันขนย้ายไก่ไข่ ที่ทางโรงเรียนเลี้ยงไว้กว่า 200 ตัว ขึ้นไปเลี้ยงไว้ภายในห้องเรียน บนชั้น 2 ของอาคารเรียนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากโรงเลี้ยงไก่ของโรงเรียนถูกน้ำท่วมขังสูง


ส่วนสถานการณ์ภาพรวมทั้งจังหวัด มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ ทั้งสิ้น 10 อำเภอ ได้แก่ อ.ด่านขุนทด / โชคชัย / พิมาย / สีคิ้ว /โนนไทย / โนนสูง / เสิงสาง / ปักธงชัย / สูงเนิน และเมืองนครราชสีมา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/fve_e9PG1c0

คุณอาจสนใจ

Related News