เปิดคลิป ชาวบ้านช่วยสาวท้องแก่ "คลอดลูกแฝด" ข้างถนน ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

สังคม

เปิดคลิป ชาวบ้านช่วยสาวท้องแก่ "คลอดลูกแฝด" ข้างถนน ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

โดย pattraporn_a

23 ก.ย. 2564

594 views

นาทีชีวิต ชาวบ้านช่วยสาวท้องแก่ คลอดลูกแฝด ข้างถนน ปลอดภัยทั้งแม่ และ ลูกแฝด


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (23 ก.ย.) เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 1ได้นำเสนอภาพการช่วยทำคลอด หญิงคนหนึ่ง โดยเขียนบรรยายว่า


"เรื่องราวดีๆ คลอดลูกแฝดกลางถนน ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่เข้าช่วยเหลือ โตไวๆสุขภาพแข็งแรงนะลูกก เรื่องดีเช้านี้ เวลา 6.30 น. บอสแห่งโครงการหมู่บ้าน K-Village ของเรา ได้ขับรถเจอคนคลอดลูกแฝดข้างทาง บริเวณแยกเขาน้อย และพยายามช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ ☺️เด็กน้อยปลอดภัยและแข็งแรงดีมากๆ. ขอให้นู๋เป็นเด็กดี. และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพนะคะ  -ชื่นชมคนทำคลอดเก่งมากๆค่ะ ใช่ค่ะ เก่งมาก "




ทีมข่าวได้คุยกับทีมงานของผู้ถ่ายคลิป ระบุว่า เมื่อเช้าขณะที่เจ้านายขับรถอยู่ถนน ปลวกแดง มุ่งหน้าแยกเขาน้อย 500 เมตรก่อนถึงไฟแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้พบเห็นสามีกำลังพาภรรยาขี่รถจักรยานยนต์มา ภรรยาเจ็บท้องจะคลอด จากจึงลงจากรถ


ชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั่นได้เข้ามาช่วยเหลือ เจ้านายจึงลงจากรถไปช่วยเหลือ และ ได้บันทึกภาพ ช่วงนาทีทำคลอดพอดี ซึ่งช่วงที่ลงไปช่วยนั้นเจ้านายสวมหน้ากากอนามัย ตลอด ถึงแม้ช่วงนี้จะมีการระบาดของโควิด แต่คนที่ลงไปช่วยก็ข้ามความกลัวโควิดไปชั่วคราว มุ่งเข้าไปช่วยเหลือแม่และเด็กก่อน


โดยแม่ของเด็กไม่ทราบว่าตนท้องแฝดด้วย เพราะไม่ได้ไปฝากครรภ์ พอคลอดคนแรกออกมา และยังเห็นว่ายังมีอีกคนอยู่ก็ตกใจ อย่างไรก็ตาม ทุกคนก็ช่วยทำคลอดได้สำเร็จ ทารกเป็นเพศหญิงทั้งคู่ เวลาคลอดประมาณ 06.20 น. ขณะนี้ทั้งแม่และ ทารกแฝดปลอดภัย อยู่ในความดูแลของ รพ.ปลวกแดง ทารกทั้งคู่ หนักประมาณ 1500-1600 กรัม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/eEK0vCdhVSM

คุณอาจสนใจ

Related News