ฝนถล่มจมบาดาลหลายจังหวัด กรมชลฯ สั่งเฝ้าระวังน้ำ เตือนฝนตกต่อเนื่องถึง 25 ก.ย.64

สังคม

ฝนถล่มจมบาดาลหลายจังหวัด กรมชลฯ สั่งเฝ้าระวังน้ำ เตือนฝนตกต่อเนื่องถึง 25 ก.ย.64

โดย thichaphat_d

22 ก.ย. 2564

143 views

โคราช-เกิดฝนตกหนักนานประมาณ 1 ชั่วโมง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา อย่างเช่น บริเวณถนนราชดำเนิน ตั้งแต่บริเวณหน้าประตูเข้าค่ายสุรนารี ไปจนถึงบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนคราชสีมา มีน้ำท่วมขังรอการระบาย ระดับน้ำท่วมสูง 30 เซนติเมตร รถขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก


ส่วนที่ชลบุรี ฝนตกนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนเส้นดอนสัตพงษ์ หมุ่ 6 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่ประชาชน ต่างใช้สัญจรไปมา โดยเฉพาะพนักงานโรงงานใช้เป็นเส้นทางหลักเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนร้านค้าขายของไม่ได้


ด้านกรมชลประทาน เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก เนื่องจากปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้นระหวางวันที่ 20-25 ก.ย.2564 สั่งทุกโครงการชลประทานติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเตรียมเครื่องจักร เครื่องมือ ประจำพื้นที่เสี่ยงพร้อมช่วยเหลือได้ทันที พร้อมกำชับให้ตรวจสอบอาคารชลประทาน ประตูระบายน้ำ ให้พร้อมใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพ ลดผลกระทบที่อาจจะเกิดกับประชาชนให้ได้มากที่สุด ตามนโยบายของรัฐบาล และกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.)



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0-Drfna-_f0

คุณอาจสนใจ

Related News