มาเลเซีย ทยอยเปิดท่องเที่ยวในประเทศ หลังประชากรผู้ใหญ่ 80% ฉีดวัคซีนครบแล้ว

ต่างประเทศ

มาเลเซีย ทยอยเปิดท่องเที่ยวในประเทศ หลังประชากรผู้ใหญ่ 80% ฉีดวัคซีนครบแล้ว

โดย thichaphat_d

22 ก.ย. 2564

40 views

นายอิสมาอิล ซาบรี ยาคอบ นายกรัฐมนตรีของประเทศมาเลเซีย กับนายไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า มาเลเซียมีผู้ใหญ่ที่ฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ครบ ตามเป้าหมายที่ 80% แล้ว และกำลังเตรียมขยายโครงการทราเวิล บับเบิล เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวภายในประเทศอีก 3 แห่ง


ขณะนี้ ทีมเฉพาะกิจเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 จะทำงานเพื่อตามหาผู้ใหญ่อีก 20% ที่เหลือที่ไม่ได้ฉีด หรือปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีน ส่วนจำนวนผู้ได้รับวัคซีนครบ 2 โดสเมื่อเทียบกับประชากรทั้งประเทศอยู่ที่ 57.1%


ทั้งนี้ โครงการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของมาเลเซียหรือ โควิดนาว (COVIDNOW) ให้ความสำคัญกับการสร้างภูมิคุ้มกันแก่บุคคลากรด่านหน้ากับผู้สูงอายุเป็นอันดับแรก ก่อนจะขยายไปยังผู้ที่มีอายุมากกว่า 18 ปี แต่ล่าสุด รัฐบาลมาเลเซียเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่วัยรุ่นอายุระหว่าง 12-17 ปีแล้วตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


นอกจากนั้น มาเลเซียยังเตรียมพิจารณา เปิดพื้นที่ เกนติง ไฮแลนด์ส แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังไม่ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ , เมืองมะละกา และเกาะติโอมัน เพื่อการท่องเที่ยวเพิ่มเติมด้วย หลังจากก่อนหน้านี้เปิดบับเบิลการท่องเที่ยวที่เมืองลังกาวี ในรัฐเกอดะฮ์ไปแล้ว โดยรับเฉพาะนักท่องเที่ยวในประเทศที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้วเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News