รวบ 5 ตำรวจปลอมอ้างวิ่งเต้นคดียาเสพติดได้ ตระเวนรีดทรัพย์ญาติผู้ต้องหา

สังคม

รวบ 5 ตำรวจปลอมอ้างวิ่งเต้นคดียาเสพติดได้ ตระเวนรีดทรัพย์ญาติผู้ต้องหา

โดย natthanon_r

21 ก.ย. 2564

9 views

ช่วงตีสาม ของวันที่ 20 ก.ย. กำนันตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี แจ้งตำรวจ สภ.ยะหริ่ง ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน อ้างว่าเป็นตำรวจ เข้ามาในพื้นที่หมู่ 3 บ้าน ปาตาบูดี เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบชาย 5 คน สวมชุดเลียนแบบตำรวจ มีการใส่เสื้อคล้ายเสื้อเกราะกันกระสุน เมื่อสอบถามกำนัน ทราบว่า ชาย 5 คนนี้ เข้ามาตรวจค้นวัยรุ่นที่พักอยู่ในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง แล้วพยายามรีดไถเงินจากกลุ่มวัยรุ่น


เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ก็พบว่า ชายทั้ง 5 คน ไม่ได้เป็นตำรวจ จึงคุมตัวไปสอบปากคำ พร้อมยึดของกลาง เป็นรถเก๋ง 2 คัน เมื่อตรวจสอบเชิงลึกก็พบว่า รถเก๋งคันหนึ่ง เป็นรถที่ได้มาจากการขู่กรรโชก นอกจากนี้ยังมีเสื้อเกราะกันกระสุน 3 ตัว เครื่องแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ มีตราสัญลักษณ์ของหน่วยงานต่างๆ และโทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง


พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.ยะหริ่ง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีกลุ่มคนอ้างเป็นตำรวจ เข้ามาข่มขู่รีดไถชาวบ้านในพื้นที่อำเภอยะหริ่งและพื้นที่ใกล้เคียง โดยจะตรวจปัสสาวะ ตรวจค้นทรัพย์สิน และกรรโชกเอาทรัพย์สิน ทางตำรวจจึงกระจายข่าวไปยังผู้นำชุมชน ให้ช่วยสอดส่อง จนกระทั่งกำนันตำบลแหลมโพธิ์ ไปพบเหตุเข้า กำนักและทีมงาน จึงล็อกตัวและโทรแจ้งตำรวจตัวจริง


โดยกลุ่มแอบอ้างนี้ จะร่วมมือกับกลุ่มยาเสพติดเป็นส่วนใหญ่ และก่อเหตุมานานกว่า 2 เดือน พฤติกรรมคือ มักจะแอบอ้างว่าเป็นตำรวจระดับสูง โทรไปหาสิบเวรตามโรงพัก ให้รายงานว่า มีผู้ต้องหายาเสพติดถูกคุมตัวที่โรงพักกี่ราย เมื่อทราบแล้วก็จะไปติดตามญาติผู้ต้องหา อ้างว่าสามารถวิ่งเต้นคดีได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งมีเหยื่อหลงเชื่อมากมาย นอกจากนี้ยังแอบอ้างตรวจค้น และข่มขู่ประชาชน เพื่อเอาทรัพย์สิน ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่หวาดกลัว ไม่กล้ามาแจ้งความ เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก หากใครถูกหลอกหรือข่มขู่ในลักษณะนี้ ขอให้มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FhGZRm_Muyw

คุณอาจสนใจ