ทูตแรงงานเข้าช่วยเหลือแล้ว สาวไทยถูกหลอกขายบริการที่ดูไบ

อาชญากรรม

ทูตแรงงานเข้าช่วยเหลือแล้ว สาวไทยถูกหลอกขายบริการที่ดูไบ

โดย nicharee_m

21 ก.ย. 2564

242 views

สาวไทยถูกหลอกไปขายบริการที่ดูไบ ล่าสุดกระทรวงแรงงานช่วยเหลือให้กลับไทยแล้ว


เมื่อวานนี้เราได้เสนอข่าว ของน้องจีน (นามสมมุติ) ซึ่งเธอได้โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือหลังถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศดูไบ โดยติดต่อจากคนรู้จักเพื่อให้ไปอยู่ร้านนวด แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ขายบริการ เธอต้องการกลับไทยแต่ทางนายจ้างได้ยึดพาสปอร์ตและบอกให้เธอชดใช้เงินที่ติดค้างไว้ให้ครบ ซึ่งตัวเธอไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครที่นั่นได้เลยเพราะไม่สามารถสื่อภาษาได้ พร้อมวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ


ทีมข่าวก็ได้ติดต่อไปยังนางปลิดา ร่วมคำ อัคราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อให้ช่วยเหลือ สุดท้ายได้ไปช่วยเหลือน้องจีนออกมาได้


โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน บอกว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้จากอัคราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า น้องจีน ผู้ร้อง ได้รู้จักกับบุคคลนามแฝงโดยชื่อลิลลี่ ชักชวนให้มาทำงานนวด โดยจะได้ค่าคอมฯประมาณ 3 หมื่น ถึง 4 หมื่นบาท โดยตัดสินใจเดินทางมาทำงานที่ดูไบ โดยวีซ่านักท่องเที่ยว


ได้เดินทางมาถึงดูไบวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านา เมื่อมาถึงสนามบิน ก็มีแท็กซี่มารับและรับไปทำงานที่ราสอัลโคมาร์ ปรากฎว่าไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ โดยคนชื่อลิลลี่ให้ขายบริการทางเทศอย่างเดียวไม่ได้ให้นวดตามที่พูดคุยกันไว้ และคนชื่อลิลลี่ได้เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 7 หมื่นบาท เพราะอ้างว่าต้องจ่ายค่าเครื่องบิน ค่าวีซ่า และค่าอื่นๆ ให้กับผู้ร้อง


โดยเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้พาน้องจีน ไปที่สถานกงศุลใหญ่ เมืองดูไบ เพื่อดำเนินการให้กลับไทย ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าน้องจะกลับถึงเมืองไทยคืนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News