ฉันร้องกรี๊ดเลย! โผล่อีก การบ้านสุดหินเด็กอนุบาล 3 วิชาสรีรวิทยา ขนาดหมอยังอึ้ง

สังคม

ฉันร้องกรี๊ดเลย! โผล่อีก การบ้านสุดหินเด็กอนุบาล 3 วิชาสรีรวิทยา ขนาดหมอยังอึ้ง

โดย weerawit_c

19 ก.ย. 2564

1.6K views

จากกรณีผู้ปกครองแห่แชร์ การบ้านสุดหิน ยากเทียบเท่า นศ.แพทย์ ปี 2 นับเป็นความทุกข์ของผู้ปกครองในยุค New normal โซเชียลตั้งคำถามเรียนไปทำไม เกินวัยไปหรือไม่


นับเป็นความทุกข์ของผู้ปกครองในยุค New normal หลังจากที่ได้มาร่วมเรียนหนังสือออนไลน์ กับลูกหลาน ในช่วงที่โรงเรียนยังไม่สามารถเปิดได้ เพจรักลูกคลับ ได้โพสต์ "ช่วยคุณแม่ด้วยค่า ทำไมการบ้านเด็กป. 4 ยากจัง" พร้อมกับยกตัวอย่าง การบ้านนักเรียนคนหนึ่งที่ ที่มีคำถามว่า


It is a thin and dense membrane that is on the outer surface of a bone (ส่วนประกอบใดที่เป็นแผ่นบางอยู่นอกกระดูกกระโหลกศีรษะ)

1.periosteum (เยื่อหุ้มกระดูก)

2.cancellous bone (กระดูกเนื้อโปร่ง)

3.compact bone (กระดูกส่วนแข็ง)


ล่าสุดโผล่มาอีกราย โดยเพจเฟซบุ๊ก 'Infectious ง่ายนิดเดียว' ได้เผยภาพการบ้าน นักเรียนชั้นอนุบาล 3 รายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า



"พี๊คคคคค การบ้านอนุบาล 3 ฟัง VDO แล้วเขียนตอบ วิชา สรีรวิทยา physiology เนื้อหานักเรียนแพทย์ ปี 2 ฉันร้องกรี๊ดด เลย ปล…เอาดีๆ บางส่วนของสมอง พ่อหมอหลวงเมืองทิพย์ ยังลืม amygdala นี่ทำไรฟร่ะ ???"



ด้าน ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า นี่ไม่ใช่การบ้านของเด็กอนุบาล 3 แน่นอน เพราะเด็กอนุบาลยังไม่มีทักษะการเขียน ไม่ว่าจะในไทยหรือต่างประเทศ ซึ่งดูจากการเขียนแล้วไม่น่าจะใช่ของเด็กอนุบาล ถ้าเป็นของต่างประเทศจะไม่เน้นทักษะแบบนี้ จะเน้นในทักษะทางสังคม ศิลปะ กีฬา จึงมองว่าการบ้านที่เห็นนั้นน่าจะเป็นของเด็กประถมมากกว่า



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/LwAzsl_FmoA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  การบ้านยาก ,การบ้านอนุบาล3

คุณอาจสนใจ