ตลาดใบกระท่อมคึกคัก เปิดท้ายกระบะชั่งกิโลมัดขาย ที่ตลาดนัด-ริมถนน

สังคม

ตลาดใบกระท่อมคึกคัก เปิดท้ายกระบะชั่งกิโลมัดขาย ที่ตลาดนัด-ริมถนน

โดย passamon_a

19 ก.ย. 2564

413 views

ตลาดใบกระท่อมเริ่มเปิดกว้าง นำมาเปิดท้ายวางขายตามตลาดนัดเหมือนกับพืชผักอื่น ๆ คนถามหาต้นกล้าใบกระท่อมเพียบ แต่บางคนก็คนยังมองคนขายใบกระท่อมติดภาพลบ


วันที่ 18 ก.ย.64 ที่ จ.สงขลา หลังจากที่มีการปลดล็อกใบกระท่อม ออกจากบัญชียาเสพติดประเภท 5 ปรากฏว่า ขณะนี้เริ่มมีการนำใบกระท่อม ออกมาวางขายกันอย่างเปิดเผยมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ตามตลาดนัด ซึ่งมีการนำมาเปิดท้ายรถกระบะขายกันเหมือนพืชผักทั่วไป


เช่นที่ตลาดนัดบ้านกลาง เขตเทศบาลตำบลทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีคนนำใบกระท่อมมาเปิดท้ายรถกระบะวางขายบริเวณหน้าตลาดนัด และชั่งกิโลมัดขายกันแบบสด ๆ มีหลายราคาให้เลือก ทั้งขายเป็นมัด มัดละ 20 บาท และ 40 บาท ขายเป็นขีด ขีดละ 40 บาท หรือขายเป็นกิโล กิโลละ 370 บาท และครึ่งกิโล 190 บาท


แม่ค้าใบกระท่อมรายนี้ บอกว่า เพิ่งนำใบกระท่อมมาลองขายที่ตลาดนัดเป็นครั้งแรก ซึ่งก็พอขายได้ ตอนนี้ทำเป็นอาชีพเสริม หลังจากเสร็จจากการกรีดยาง ก็มาเปิดท้ายขายใบกระท่อม โดยมีเพื่อนนำมาส่งให้อีกทอดหนึ่ง ซึ่งเป็นใบกระท่อมจาก จ.นครศรีธรรมราช และยังมีลูกค้าที่อีกบางส่วนที่มาถามหาต้นกล้าใบกระท่อม เพื่อนำไปปลูกอีกด้วย


ทั้งนี้แม้ว่าจะสามารถเปิดขายใบกระท่อมอย่างถูกกฎหมายได้แล้ว แต่จากการสังเกตสายตาของผู้คนที่เดินผ่านไปมายังมองมาคนที่ขายใบกระท่อมแบบแปลก ๆ เหมือนกับยังไม่ยอมรับมากนัก เพราะอาจจะยังติดภาพของใบกระท่อมที่อาจจะนำไปผสมเป็นยาเสพติดของกลุ่มวัยรุ่นเหมือนที่ผ่านมา


ส่วนที่ จ.สระบุรี พบสามีภรรยานำใบกระท่อม มาตั้งขายในรถกระบะ ริมถนนมิตรภาพ เผยค้าขายอะไรก็ลำบาก ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน เห็นคนอื่นเขาขายพืชกระท่อมกันตามริมถนน จึงคิดทำบ้าง จึงไปรับพืชกระท่อมมา ในราคา พืชใบกระท่อม 1 กิโลกรัม 600 บาท นำมาแบ่งจัดเป็นมัด ขายในราคามัดละ 100 บาท มัดหนึ่งประมาณ 30-40 ใบ ก็พอได้หลายมัด พอมีรายได้เลี้ยงครอบครัว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/uf6yLBCWp6c

คุณอาจสนใจ

Related News