ฟังอีกมุมมองจากยูทูบเบอร์-แฟนหนุ่ม 'ไข่เน่า' ต่อแพลตฟอร์มสื่อลามกสร้างรายได้

สังคม

ฟังอีกมุมมองจากยูทูบเบอร์-แฟนหนุ่ม 'ไข่เน่า' ต่อแพลตฟอร์มสื่อลามกสร้างรายได้

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2564

1.5K views

เรื่องการนำคลิปไม่เหมาะสม และเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเกิดขึ้นมาทุกยุคสมัย เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบและช่องทางการเผยแพร่เท่านั้น อย่างจากกรณีผู้ใช้ยูเซอร์ชื่อว่า "ไข่เน่า" ผลิตคลิปลามก ขณะมีเพศสัมพันธ์กับเเฟนเผยเเพร่ในเว็บไซต์ เเละจัดเก็บค่าสมาชิก เเต่มีสมาชิกบางคนบันทึกออกไปเผยเเพร่ในโลกออนไลน์ที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ และถูกพูดถึงเมื่อยูทูบเบอร์กลุ่มหนึ่งติดต่อมาพูดคุย ซึ่งถูกระบุว่า เนื้อหาบางช่วงในรายการ มีลักษณะเชิญชวนเด็กเเละเยาวชนหารายได้จากการทำคลิป จนเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นทางสังคม




ตำรวจไซเบอร์ ตรวจสอบเรื่องนี้ พบว่าพฤติกรรมเเละเนื้อหาที่เผยเเพร่ ผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เเละประมวลกฏหมายอาญา ฐานร่วมกันชักชวน ผลิตสื่อลามกอนาจาร


นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร หรือโกบอย ยูทูบเบอร์คอนเทนต์สายดาร์ก ที่นำเรื่องราวมุมมืดในสังคมไทยมาตีเเผ่ เปิดใจคุยเรื่องนี้กับข่าว 3 มิติ เรื่องเเบบนี้มีมานานเเล้ว วิวัฒนาการช่องทางการเผยเเพร่เปลี่ยนไปตามยุค เเคมฟร็อก เอ็มเอสเอ็น กลุ่มไลน์ และทวิตเตอร์ โดยมองว่า คอนเทนต์เรื่องเซ็กส์ ไม่ต่างจากอดีตมากนัก เรื่องเพศเป็นรสนิยมส่วนบุคคล โชว์โป๊เปลือยมีทุกยุคทุกสมัย


ขณะที่ พล.ต.ท.กรไชย บอกว่า เว็บไซต์ Onlyfans เป็นอีกหนึ่งเเพลตฟอร์ม ที่หลายประเทศทั่วโลกนำไปใช้ รายได้มาจาก 2 ช่องทาง คือยอดวิว เเละเงินจากสมาชิก




ข่าว 3 มิติ ต่อสายคุยกับเเฟนหนุ่มของยูสเซอร์ไข่เน่า ที่ตกเป็นประเด็น ยอมรับว่า คอนเทนต์ประเภทนี้ล่อเเหลมเเละสุ่มเสี่ยง เเต่ก็เผยเเพร่เฉพาะกลุ่ม ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะเข้ามาเป็นสมาชิก




ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ยืนยันว่าจะตรวจสอบทุกเเฟลตฟอร์ม เตือนเยาวชน เเละผู้ที่คิดจะผลิตเเละเผยเเพร่ หากพบการกระทำเข้าข่ายลักษณะเดียวกัน จะถูกดำเนินคดีไม่มียกเว้น

คุณอาจสนใจ

Related News