'ลิซ่า' นำทีมพัฒนาการศึกษาไทย พร้อมตั้งสถาบันสอนเต้น K-POP ในบุรีรัมย์

บันเทิง

'ลิซ่า' นำทีมพัฒนาการศึกษาไทย พร้อมตั้งสถาบันสอนเต้น K-POP ในบุรีรัมย์

โดย panwilai_c

17 ก.ย. 2564

81 views

"เดอะ โคเรีย ไทม์ส" สื่อเกาหลีใต้เผย ลิซ่า BLACKPINK มีแผนทำโครงการพัฒนาด้านการศึกษาให้เด็กไทยในจังหวัดบ้านเกิดที่บุรีรัมย์




รายงานระบุว่า ลิซ่าให้ความสนใจที่จะร่วมโครงการพัฒนาทางสังคม ที่นำโดยมูลนิธิเพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศของเกาหลีใต้ ในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด และตอนนี้ได้ เปิดบัญชีออนไลน์เพื่อช่วยรวบรวมเงินบริจาคด้วย


ลิซ่า บอกว่า เธออยากให้เด็กๆได้เล่นอย่างอิสระในสภาพแวดล้อมทางการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขาโดยไม่มีข้อจำกัด เธอต้องการให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็ก ๆ หลายคน


โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างมูลนิธิ กับ YG Entertainment ต้นสังกัดของ BLACKPINK ซึ่งวางแผนไว้ว่า ในปีนี้จะพยายามสร้างพื้นที่ทางวัฒนธรรม 160 ตารางเมตร ที่โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคมในจังหวัดบุรีรัมย์ก่อน


มูลนิธิกล่าวว่า ยังวางแผนที่จะจัดหาคอมพิวเตอร์ โปรเจกเตอร์ และอุปกรณ์มัลติมีเดียอื่นๆ ให้กับโรงเรียน และสร้างสถาบันสอนเต้นเคป็อปซึ่งมีครูฝึกในท้องถิ่นดูแลอยู่ ก่อนหน้านี้โรงเรียนเคยเปิดชั้นเรียนเต้นรำแบบดั้งเดิมหลังเลิกเรียน แต่ประสบปัญหาในการรักษาเนื่องจากสภาพห้องเรียนไม่ดี



เรื่องเด่นเย็นนี้สอบถามไปยัง ผอ.รร.โนนสุวรรณพิทยาคม ยืนยันข่าวดังกล่าว โดยวันนี้มีช่างเข้ามาวัดขนาดห้อง ออกแบบ และดีไซน์ เบื้องต้นจะปรับปรุงให้เป็น 2 ห้อง เป็นห้องครีเอทีฟ และ มัลติมีเดีย จะเริ่มปรับปรุงในวันจันทร์ที่ 20 ก.ย. แล้วเสร็จ 10 พ.ย. 64 จากนั้นวันที่ 11 - 19 พ.ย. จะให้นักเรียนแกนนำ เรียนรู้ ฝึกฝนการเต้น K pop เพื่อนำมาถ่ายทอดให้กับนักเรียนคนอื่นๆ และพัฒนาสอดรับกับหลักสูตรการเรียน ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนทั้งหมด 753 คน ซึ่งตนในฐานะ ผอ. ก็ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้เกิดโครงการดีๆแบบนี้ขึ้นมา


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/cqgEduUG3Ig

คุณอาจสนใจ

Related News