แม่ยังทำใจไม่ได้ ลูกชายวัย 15 ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง เป็นอัมพาต ผ่านมา 1 เดือนคดีไม่คืบ

สังคม

แม่ยังทำใจไม่ได้ ลูกชายวัย 15 ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง เป็นอัมพาต ผ่านมา 1 เดือนคดีไม่คืบ

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2564

48 views

ครบ 1 เดือนเหตุยิงหน้า สน.ดินแดง ผู้บาดเจ็บวัย 15 ปียังอาการสาหัส แม่ทำใจยอมรับยากลูกต้องอัมพาตและมีชีวิตอยู่ได้ด้วยยา ขอความเป็นธรรมจากตำรวจหลังคดีไม่คืบหน้า ขณะที่คณะทำงาน กรรมาธิการพัฒนาการเมือง สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผย ผลตรวจสอบข้อเท็จจริง พบหลักฐานผู้ก่อเหตุยิงชัดเจน ทั้ง 2 กรณี เตรียมมอบให้ครอบครัวผู้เสียหายนำไปใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี


แม่ของเด็กชายวัย 15 ปีที่ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ยังยอมรับไม่ได้กับอาการบาดเจ็บของลูกชาย ที่ถูยิงเข้าที่คอ อาการสาหัส กระสุนยังฝังในศรีษะ รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลราชวิถี ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา แม่ยังคาดหวังปาฏิหาริย์ ให้ลูกฟื้นมามีชีวิตอีกครั้ง หลังร่างกายต้องเป็นอัมพาตจากแขนถึงขาไปแล้ว


แม่ของผู้บาดเจ็บ คาดหวังที่จะได้รับความเป็นธรรมในทางคดี หลัง 1 เดือนมาแล้วยังไม่มีความคืบจากตำรวจ ทั้งๆที่เหตุเกิดเหตุหน้า สน.ดินแดง ที่ไม่น่าจะหาพยานหลักฐานยาก ในขณะที่วันพรุ่งนี้ แม่ของผู้บาดเจ็บวัย 15 ปี ได้รับเชิญจากคณะทำงานศึกษากรณีความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมทางการเมือง โดยคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ สภาผู้แทนราษฎร จะแถลงเปิดรายงานและหลักฐานการติดตามค้นหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่ 16 สิงหาคม ที่อาคารัฐสภา


คณะทำงานเปิดเผยว่า ได้รวบรวมหลักฐานจากพยาน รวมถึง เด็กชายวัย 14 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ หลักฐานกล้องวงจรปิดมากถึง 54 ตัว สามารถลำดับเหตุการณ์ที่มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย โดยพบว่า กรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกยิงที่หน้าซอยประชาสงเคราะห์ ห่างจาก สน.ดินแดง ประมาณ 300 เมตร เหตุเกิดก่อนที่ เด็กชายอายุ 15 ปี จะถูกยิงที่ สน.ดินแดง โดยภาพหลักฐานเห็นตัวผู้ก่อเหตุยิง ทั้ง 2 กรณี ซึ่งเป็นการใช้อาวุธปืนจริง ทางคณะทำงานจะนำหลักฐานมอบให้ครอบครัวผู้เสียหายใช้ดำเนินคดีต่อไปได้ เพราะจากหลักฐานที่มีอยู่ ตำรวจสามารถติดตามตัวคนร้ายได้


คณะทำงาน ยอมรับว่า พยานหลักฐานที่รวบรวมได้ จะบ่งบอกข้อเท็จจริง ที่จะใช้ถ่วงดุลการสอบสวนของตำรวจ ที่กลายเป็นคู่ขัดแย้งหนึ่งในคดีนี้ เพราะจากหลักฐานคลิปที่เผยแพร่ผ่านโซเซียลมีเดีย และภาพจากกล้องวงจรปิดที่รวบรวมมาได้ พบว่าในที่เกิดเหตุ นอกจากผู้ชุมนุมกลุ่มวัยรุ่นแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน และกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่อยุ่ทั้งด้านหน้าสน.ดินแดง และในสน.ดินแดง ที่เป็นข้อเท็จจริงสำคัญที่ตำรวจต้องชี้แจงด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News