มหากาพย์ดราม่า แอดมินเบ่งกินฟรี ลามโดนโซเชียลไล่ล่า เปิดใจขอโทษที่วู่วาม ขอพักรีวิวไม่มีกำหนด

ข่าวโซเชียล

มหากาพย์ดราม่า แอดมินเบ่งกินฟรี ลามโดนโซเชียลไล่ล่า เปิดใจขอโทษที่วู่วาม ขอพักรีวิวไม่มีกำหนด

โดย thichaphat_d

15 ก.ย. 2564

257 views

ผู้จัดการร้านบุฟเฟต์ ชี้แอดมินกลุ่มดัง ขู่แบน และยอมชำระเงิน หลังร้านไม่ให้กินฟรี ด้านแอดมินสันติ เปิดใจยอมรับ อารมณ์ร้อน วู่วามทำ รับผลกระทบเกิดขึ้นกับชีวิตมาก ขอพักรีวิวบุฟเฟต์ไม่มีกำหนด


จากเรื่องราวดราม่า ที่ร้านบุฟเฟต์ดัง ได้ออกมาชี้แจงหลังจากโดนนักรีวิว เจ้าของกลุ่มที่มีคนตามเยอะที่สุดในประเทศ ได้มาเบ่งขอกินฟรี พร้อมกับขู่กับทางร้านว่าจะแบนร้านในกลุ่มที่ตัวเองเป็นแอดมิน อ้าง ‘รีวิวคือการมาทานแล้วคนทานไม่เสียเงิน’ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์


เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) ทีมข่าวช่อง 3 ได้พูดคุยกับคุณเบลล์ ผู้จัดการร้านอาหาร Wisdom International Buffet เธอระบุว่า ร้านถูกข่มขู่จากแอดมินกลุ่มดัง ที่มีผู้ติดตามอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ว่าจะแบนร้านออกจากกลุ่ม โดยแรกเริ่มทางเจ้าของเพจบุฟเฟต์ดังได้ติดต่อทางแอดมินเพจร้านขอคูปอง จำนวน 4 ใบ เพื่อที่จะเข้ามารีวิวร้านอาหารให้เนื่องจากในกลุ่มของตนมีผู้ติดตามเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย


แอดมินเพจของร้าน Wisdom จึงทำเรื่องขอคูปอง จำนวน 4 ใบ มูลค่า 8,000 บาท ส่งให้ทางเจ้าของกลุ่มบุฟเฟต์ดังกล่าว ต่อมาเจ้าของกลุ่มบุฟเฟต์ได้ติดต่อมาทางแอดมินของร้าน Wisdom แจ้งว่าได้คูปองฟรีมา 2 ใบ ทางร้านยินดีให้รีวิวไหม ทางทีมงานไปกันสี่คน แต่ได้บัตรมาสองใบ


แอดมินเพจจึงขอตรวจสอบข้อมูลและตกลงให้เข้ามารีวิวได้ ทางเจ้าของกลุ่มและทีมงานมาถึงร้าน มีทีมงานมาสี่คนแต่นำคูปอง มาเพียงสองใบ อีก 2 ใบอยู่กับอีกคนหนึ่งซึ่งไม่สะดวกมา ร้านจึงต้องขอให้ออกเงินในส่วนที่ไม่มีคูปอง เพราะ 1 ใบ มีมูลค่า 2,000 บาท


ทั้งนี้ น่าจะเป็นการเข้าใจผิดของแอดมินร้าน เข้าใจว่าขออนุญาตเข้ามาแค่รีวิว แต่ทางเจ้าของกลุ่มไม่ได้ขอคูปอง เพิ่ม จึงทำให้เจ้าของกลุ่มดังไม่พอใจ และเจ้าของกลุ่มดังกล่าวเหมือนไม่ได้ตั้งใจมารีวิว เพราะใส่ชุดทำงานมาไม่ได้นำอุปกรณ์การถ่ายทำมาด้วย


หลังจากทั้ง 4 คน ทานเสร็จ ทางร้านได้ขอโทษในการประสานงานหรืออาจทำให้เข้าใจผิดแต่ทางเจ้าของเพจดังไม่รับคำขอโทษ และข่มขู่ว่าจะแบนทางร้านออกจากกลุ่ม และ ยอมจ่ายเงิน ส่วนทางร้านได้ออกมาชี้แจงในหน้าเพจเฟซบุ๊กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ขณะที่แอดมินสันติ อายุ 35 ปี ที่เป็นต้นเหตุของดราม่ารีวิวบุฟเฟต์ เปิดใจว่า ตนได้คูปองบุฟเฟต์ 2 ใบจากแอดมินน้ำหวาน ในกลุ่มตนมีทีมรีวิว 4 ท่าน พอได้ 2 ใบ ก็อยากจะรีวิวทั้งหมด 4 ท่าน เลยถามไปทางร้านว่ามีบัตร 2 ใบ แต่ขอไปกิน 4 ท่านได้ไหม? ทางร้านบอกว่าโอเค มาได้เลย ก็เลยเดินทางไปกินกันเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา พอไปถึงหน้าร้านปรากฏว่าหน้าร้านบอกว่า "ไม่มีข้อมูล" ตนก็เพิ่งรู้ว่าแอดมินกับทางร้านไม่ได้คุยกัน


จากนั้นทางร้านเชิญให้เข้าไปทาน ตนก็ไม่คิดอะไร เข้าใจว่าคุยกันแล้ว พอมาถึงช่วงคิดเงิน ทางร้านบอกว่า ขอเก็บเงิน 2 ท่าน อีก 2 ใช้คูปองได้ กลุ่มตนก็แปลกใจเพราะคิดว่าให้เข้าไปทานก็คือตกลงแล้วว่ามาทานแบบไม่เสียเงิน เพื่อรีวิวลงกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ ให้สมาชิกในกลุ่มทราบ ทางตนก็อารมณ์ร้อนว่าทำไมไม่เหมือนที่คุยไว้ตั้งแต่แรก จังหวะที่รับประทาน ก็เลยแชทคุยกับแอดมินเพจร้าน


ทางนั้นก็ขออภัยมา แต่ย้ำว่าทางคุณต้องเสียตัง ตนก็บอกว่าจะจ่ายเงินแต่จะไม่รีวิวนะ และมีดราม่าเรื่องแบนเกิดขึ้น ซึ่งหมายถึงว่าใครมารีวิว เช่นไป Wisdom วันนี้อร่อยจัง "จะไม่อนุมัติ" แต่ทางนู้นอาจจะเข้าใจว่า แบนคือการ กล่าวร้าย ให้ในทางลบ ซึ่งตนต้องออภัยที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม


แอดมินสันติ เล่าต่อว่า พอทานเสร็จก็จ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต และออกจากร้านไป ปรากฏว่าทางเพจของร้านก็โพสต์ข้อความสนทนาที่คุยกัน และกลายเป็นดราม่าโยงมาหาตน และกระจายไปทั่วโซเชียลมีเดีย ตนก็ยอมรับผิดจริง ขอโทษทุกฝ่ายอย่างใจจริง พนักงานร้าน เพื่อนแอดมิน ตนได้รับผลกระทบอย่างยิ่ง เรื่องราวบานปลายมาก เหตุเกิดเพราะอารมณ์ร้อน


แอดมินสันติ ยืนยันว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรก ที่ผ่านมามีการคุยกับทางร้าน และเคลียร์ก่อนเข้ารับประทานไม่มีปัญหามาก่อน ภาพที่ชาวเน็ตแคปว่าไปกินฟรี ก็ไม่ใช่ความจริง


ส่วนเรื่องหลอกขายคูปอง ก็ไม่ใช่ความจริง ทุกอย่างที่ได้มาคือ แจกฟรีในกลุ่มให้คนมาร่วมสนุกทุกครั้ง ไม่มีการหาผลประโยชน์อย่างตรงนี้แน่นอน แอดมินสันติ ยอมรับว่า อารมณ์ร้อน วู่วาม ทำให้ผลกระทบตามมาแบบมหาศาลคาดไม่ถึง จากนี้ขอพักการรีวิวไปก่อน


ส่วนเรื่องการเรียนนั้น เพิ่งคุยกับภาควิชาที่ศึกษาอยู่ช่วงบ่าย ทางภาควิชาจะส่งเรื่องไปยังมหาวิทยาลัย ซึ่งตนพูดคุยกับอาจารย์ที่คณะ ก็มองว่าเหตุที่เกิดเป็นเรื่องส่วนตัวของตน อย่างไรก็แล้วแต่ทางมหาวิทยาลัยจะพิจารณา


แอดมินสันติ บอกว่าได้พยายามคุยกับทางหน้าร้านแล้ว ทางร้านบอกว่าเดี๋ยวรอแอดมินติดต่อกลับมาอีกรอบ


ทั้งนี้ หลังจากเกิดเรื่องราวขึ้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แสดงความคิดเห็น ระบุข้อความว่า “มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะมอบทุนให้คนที่ข่มขู่ร้านอาหารเพื่อขอกินฟรีจริงๆ เหรอครับ เน้นแต่ความรู้ โดยไม่สนใจเรื่องจริยธรรมเลยแบบนั้นใช้ได้เหรอ เหมือนไปซ้ำเติมร้านค่าในยามที่พวกเขากำลังเดือดร้อนเลย กรุณาทบทวนการตัดสินใจด้วยครับ” พร้อมมีภาพประกอบข้อมูลระบุว่าชายดังกล่าวได้รับรับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ รางวัลวิทยานิพนธ์ระดับดี ประจำงบประประมาณ2564


ต่อมาเพจเฟซบุ๊กภาควิชาพฤกษศาสตร์ – มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ระบุข้อความว่า “ทางภาควิชาฯ ได้รับทราบเรื่องที่ทุกท่านได้เข้ามาให้ความเห็นเกี่ยวกับศิษย์เก่าของภาควิชาแล้ว และจะได้ดำเนินการสืบสวนขอเท็จจริงต่อไปครับ ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ท่านได้ส่งมาให้ภาควิชาฯด้วยครับ”


ทีมข่าวได้สอบถาม รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ทางอธิการบดี ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าคู่กรณีกับทางร้านบุฟเฟ่ต์ มีฐานข้อมูลเป็นศิษย์เก่าดุษฎีบัณฑิตจากภาคพฤกษศาสตร์ ของทางมหาวิทยาศาสตร์ จริง


ซึ่งประเด็นที่เกิดขึ้น ทางมหาวิทยาอยากให้แยกแยะ เพราะมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคลดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องทั้งหมดยังไม่มีคำสั่งใดๆ ออกมา อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

คุณอาจสนใจ

Related News