สังคม

บุฟเฟต์ร้านดังประณาม-ขึ้นแบล็กลิสต์ลูกค้าหัวร้อน ด่ากราด บูลลี่พนง. ไม่พอใจโดนปรับอาหารเหลือ

โดย nut_p

2 เม.ย. 2566

227 views

ร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง จ.ขอนแก่น ประกาศขึ้นแบล็กลิสต์ สงวนการให้บริการ และประณามพฤติกรรมลูกค้าหัวร้อน ดูถูกพนักงานและร้านค้าด้วยถ้อยคำหยาบคาย หลังไม่พอใจที่ถูกปรับเงินเพราะรับประมานอาหารไม่หมด



วันที่ 2 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 12.00 น. เพจเฟซบุ๊คชื่อว่า โอชิเน ขอนแก่น - Oshinei Khon Kaen ได้โพสต์ภาพถ่ายใบเสร็จค่าอาหารที่ถูกยกเลิก พร้อมข้อความระบุว่า



"เมื่อวาน มีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง มาทานอาหารที่ร้านของเรา เวลาประมาณ 20.00-22.00 น. โดยได้ทานโปรโมชั่น 550++ .. โดยได้ทานอาหารกลุ่มชาบูเหลือในปริมาณมาก



ซึ่งหากท่านเหลือ กติกาที่เราแจ้งทุกครั้งก่อนทางคือ มีค่าปรับ 150 บาท/ขีด โดยสามารถห่อกลับได้(เราห่อกลับให้เหมือนใหม่) รวมถึงมีการติดประกาศที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ทางเข้าร้านด้วย .. ซึ่งการมีกติกาค่าปรับดังกล่าว เป็นกติกามาตรฐานของร้านอาหารบุฟเฟต์ทุกร้านทั้งในไทยและต่างประเทศ



ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ทานเหลือปริมาณ 870 กรัม ซึ่งทางร้านได้ลดหย่อนให้โดยปรับเพียง 800 กรัม หรือ 8 ขีดถ้วน ซึ่งทางพนักงานของเราได้เสนอทางเลือกว่า จะจ่ายค่าปรับ หรือ จะรับประทานต่อจนหมด ลูกค้าซึ่งอยู่ที่โต๊ะได้แจ้งว่าให้ปรับเงินได้เลย



แต่หลังจากนั้น ปรากฎมีลูกค้าหญิงรายหนึ่งซึ่งกลับไปก่อนเกิดความไม่พอใจ(บอกว่า ตนเป็นคนจ่ายเงิน) ได้ต่อว่าพนักงานทางโทรศัพท์ แล้วกลับเข้ามาต่อว่าพนักงานและร้านของเราด้วยคำที่หยาบคาย รุนแรง อาธิเช่น

- ไม่มีการศึกษา

- เป็นแค่ลูกน้องรับจ้างกินเงินเดือน มีสิทธิ์อะไรมาปรับ

- อาหารเกรดตลาดนัด ทำไมคนมากินกันเยอะ ทำไมไม่เจ๊งไป

(ด่าประโยคเดิมซ้ำ วน ๆ และมีคำหยาบอื่นอีก)



หลังจากต่อว่าพนักงานของเรา ก็ได้รับประทานอาหารดังกล่าว (ซึ่งเราแพ็คไว้ให้แล้ว) ต่อที่โต๊ะจนหมด ทางร้านก็ได้ดำเนินการยกเลิกบิล (ตามรูป) และออกบิลใหม่โดยไม่คิดค่าปรับ



ทางผู้บริหาร บริษัทโอชิเน ขอนแก่น จำกัด ขอเรียนให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้ทราบว่า พฤติกรรมที่ท่านได้ปฎิบัติต่อพนักงานของเรา เป็นพฤติกรรมที่ผิดวิสัยของสุภาพชนอันมีอารยธรรม กล่าวคือ การดูถูกดูแคลนเหยียดหยาม(บูลลี่)ต่อ เพศ ชนชั้น การศึกษา ระดับฐานะ อายุ อาชีพต่อบุคคลหรือบริษัท เป็นความผิดต่อกฎหมาย และเป็นเรื่องน่ารังเกียจในสังคมที่พัฒนาแล้ว ซึ่งทางเรามีคลิปเหตุการณ์ รูปถ่าย คลิปจากกล้องวงจรปิด ประจักษ์พยานทั้งพนักงานและลูกค้ารายอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นเครื่องยืนยัน



อนึ่ง พนักงานที่ท่านต่อว่านั้นเป็นคนภูมิลำเนาขอนแก่น จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสถาบันใน จ.ขอนแก่น ทำงานกับโอชิเน ขอนแก่นมาตั้งแต่เปิดร้าน (ประมาณ 5 ปี) เป็นพนักงานมีความรู้ความสามารถ ซื่อสัตย์ มีประสบการณ์ ได้รับเงินเดือนในระดับสูง สวัสดิการครบถ้วน รวมถึงโบนัสเกรด A ทุกปี ..  จึงไม่ใช่เพียงพนักงานรับเงินเดือน ตามที่ท่านกล่าว



ทั้งนี้ "โอชิเน" ทุกสาขานำเข้าวัตถุดิบแท้ๆจากญี่ปุ่น มีใบรับรองจาก Japanese food Supporter (เจโทร) ซึ่งติดแสดงไว้ที่ร้าน รวมถึง "โปรโมชั่นโอโทโร่สับ" ที่ที่นิยมในปัจจุบัน ก็เป็นการซัพพอร์ทจากเจโทร เพราะ ยอดสั่งซื้อวัตถุดิบที่สูงของสาขาเราเช่นกัน .. จึงไม่ใช่เกรดตลาดนัดอย่างที่ท่านกล่าว



สุดท้ายนี้.. ทางโอชิเน ขอนแก่น ขอสงวนการให้บริการลูกค้ารายดังกล่าวในครั้งถัดไป และขอประณามพฤติกรรมอันน่ารังเกียจของท่านที่ได้กระทำต่อพนักงานของเราในครั้งนี้ ทั้งนี้หากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทางเราอาจพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ด้วยความเคารพอย่างสูง ผู้บริหาร โอชิเน ขอนแก่น"



โดยได้คอมเมนต์เพิ่มเติม เป็นภาพแชทที่ได้พูดคุยกับพนักงานถึงพฤติกรรมของลูกค้าคนดังกล่าว พร้อมภาพถ่ายใบรับรองการนำเข้าวัตถุดิบแท้จากญี่ปุ่น เพื่อเป็นการยืนยันว่า ทางร้านนั้นเป็นร้านอาหารที่มีคุณภาพ ไม่ได้เป็นตามที่ลูกค้าคนดังกล่าวได้ต่อว่า

คุณอาจสนใจ

Related News