ช่วยระทึก 3 เด็กน้อยมาเล่นน้ำตก เกิดน้ำป่าไหลหลากออกไม่ได้

สังคม

ช่วยระทึก 3 เด็กน้อยมาเล่นน้ำตก เกิดน้ำป่าไหลหลากออกไม่ได้

โดย thichaphat_d

15 ก.ย. 2564

60 views

กาฬสินธุ์-วานนี้ (14 ก.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอโสกสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากว่ามีเด็ก 3 ราย ติดอยู่ในน้ำตกผาลี่ บ้านโคกกว้าง ตำบลมหาไชย อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่สามารถขึ้นกลับฝั่งได้และอยู่ในช่วงที่น้ำไหลแรง ระดับน้ำกำลังเพิ่มสูงขึ้น เป็นเด็กหญิง 1 ราย เด็กชาย 2 ราย


ตรวจสอบบริเวณน้ำตกเป็นร่องน้ำตามโขดหิน มีน้ำไหลลงมาจากเทือกเขาภูพานอย่างแรง โดยด้านล่างเจ้าหน้าที่พบเด็ก 3 รายกำลังหลบอยู่ในซอกโขดหิน กระแสน้ำพัดแรงและมีสีขุ่นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอโสกสมเด็จ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันหาแนวทางในการช่วยเหลือ ซึ่งจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก


เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและบริเวณน้ำตกเป็นร่องโขดหิน จึงต้องใช้ความสามารถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จะใช้เชือกโรยตัวให้การช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยเด็กทั้ง 3 คนขึ้นมาจากน้ำตกได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบถามเด็กทั้ง 3 คน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาก่อนออกมาเล่นน้ำกันที่บริเวณน้ำตกผาลี่แห่งนี้โดยตอนนั้นฝนยังตกไม่แรง แต่พอเล่นน้ำสักพักได้เกิดมีน้ำป่าไหลหลากลงมาที่บริเวณน้ำตก ทำให้เด็กๆ ต้องร้องขอความช่วยเหลือ


โชคดีที่ขณะนั้นได้มีชาวบ้านออกหาของป่าบริเวณนั้น ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือเด็กขึ้นมาจากน้ำตกได้ทันเวลา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เตือนให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากในช่วงนี้เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qsbSX3wrjQg

คุณอาจสนใจ

Related News