สิงคโปร์ยอดติดเชื้อใหม่พุ่งเท่าตัว หวั่นแตะ 2,000 ราย/วัน แม้ฉีดวัคซีนเกินครึ่ง

ต่างประเทศ

สิงคโปร์ยอดติดเชื้อใหม่พุ่งเท่าตัว หวั่นแตะ 2,000 ราย/วัน แม้ฉีดวัคซีนเกินครึ่ง

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2564

174 views

ยอดผู้ป่วยโควิดในสิงคโปร์พุ่งขึ้นเท่าตัว แม้ว่ามียอดฉีดวัคซีนเกินครึ่ง พบประชาชนละเลยการใส่หน้ากากอนามัย คาดยอดแตะ 2,000 รายต่อวันในอีกไม่กี่สัปดาห์


กระทวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศพุ่งสูงขึ้นเท่าตัว หลังมีการทยอยผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด โดยถึงแม้ว่าสิงคโปร์จะมีตัวเลขผู้ฉีดวัคซีนครบสองโดสเกินครึ่งของจำนวนประชากร


ทว่า ตัวเลขผู้ป่วยที่พุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด ได้สร้างความกังวลให้แก่หน่วยงานสาธารณสุข ที่คาดว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากนี้ ตัวเลขผู้ป่วยในสิงคโปร์มีแนวโน้มทะลุ 2,000 รายต่อวัน ขณะที่ทางการยังคงยืนยันว่าจะทำตามแผนการเดิมในการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้ชีวิตร่วมกับโรคระบาด


ขณะเดียวกันยังพบการแพร่ระบาดในที่ทำงาน สถานที่สังสรรค์ และที่อยู่อาศัย ซึ่งเกิดจากการละเลยการสวมใส่หน้ากากอนามัย และการสัมผัสใกล้ชิดโดยไม่เว้นระยะห่าง


เบื้องต้นได้มีการเพิ่มการตรวจโรคเชิงรุกเพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ และเร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์ให้แก่ผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป


สิงคโปร์รายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 550 ราย และพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดขนาดใหญ่ 2 คลัสเตอร์ หนึ่งในนั้นคือคลัสเตอร์ไชนาทาวน์ ที่มีผู้ป่วยเชื่อมโยงรวม 66 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยขยับขึ้นเป็น 71,167 ราย และเสียชีวิต 58 ศพ

คุณอาจสนใจ

Related News