ไขปมจัดฉากคืน 'น้องจีน่า' อาผะซัดลุงที่เจอน้องคนแรก ร่วมขบวนการด้วย

สังคม

ไขปมจัดฉากคืน 'น้องจีน่า' อาผะซัดลุงที่เจอน้องคนแรก ร่วมขบวนการด้วย

โดย thichaphat_d

10 ก.ย. 2564

4K views

ความคืบหน้ากรณี ด.ญ.พรศิริ วงศ์ศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เมื่อช่วงเย็นวันที่5 ก.ย.ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะพบตัวน้องจีน่า อยู่ในกระท่อมบนเขาท้ายหมู่บ้านปลอดภัยดีแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 'คนในพื้นที่-กู้ภัย' ร่วมถก หรือ 'อาผะ' สับขาหลอก มีคนร่วมจัดฉากเจอ 'น้องจีน่า..?'


แต่ยังมีประเด็นสงสัยว่าน้องจีน่า อยู่กระท่อมบนเขากลางป่านั้นได้อย่างไร เพราะจุดนี้เคยมีคนไปสำรวจแล้วแต่ไม่พบมีคนนำน้องขึ้นไปซ่อนบนเขาบริเวณอื่น แล้วย้ายเด็กมาไว้ที่กระท่อมหรือไม่ ขณะที่นายเสี่ยวผู้ต้องสงสัยถูกตำรวจคุมตัว หรือมีใครอีกที่อาจเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องจีน่า ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นไปได้หรือไม่อาจมีคนนำตัวน้องมาไว้ที่กระท่อมในช่วงเช้า ก่อนจะเจอตัวน้องจีน่า ในช่วงเที่ยงของวันที่ 8 ก.ย.


วานนี้ (9 ก.ย.) พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย ผู้กำกับ สภ.บ่อหลวง ปฎิบัติหน้าที่ช่วยงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ทีมสหวิชาชีพได้เข้าร่วมสอบปากคำน้องจูเนียร์ วัย 4 ขวบ พี่ของน้องจีน่า ถึงประเด็นวันเกิดเหตุเห็นบุคคลใดอุ้มน้องจีน่าโดยได้นำตัวไปสอบที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งน้องจูเนียร์ได้ชี้ตัวนายอาผะได้ถูกต้อง



จากการสอบสวนพบ มีผู้ร่วมขบวนการกับนายอาผะ อีก 3 ถึง 5 ราย ส่วนจะแจ้งข้อหาแก่บุคคกลุ่มนี้หรือไม่ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ อาทิ บุคคลกลุ่มนี้ร่วมกระทำความผิดในส่วนใด


โดยตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่านายอาผะ เป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ทั้งเรื่องของคำให้การที่สับสน ไทม์ไลน์ที่ไม่สอดคล้องกัน จากพยานและหลักฐานต่างๆ จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับนายอาผะ ได้ทันที


ทั้งนี้ คาดว่ามีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีไว้เพื่อไปเปรียบเทียนกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ทางตำรวจได้เก็บไว้ทั้งหมด



อย่างไรก็ตามต้องติดตามแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป โดยเฉพาะเรื่องที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเรื่องของการจัดฉากคืนตัวน้องจีน่า และคำให้การของนายอาผะ ที่อ้างว่าเอาตัวน้องไปปล่อยเพื่อเซ่นผีที่หน้าถ้ำและจุดที่พบตัวน้องค่อนข้างห่างไกลกันเด็กวัย 1 ขวบ 11 เดือน ไม่มีทางที่จะเดินมาเองได้


ประกอบกับช่วงที่นายอาผะ ถูกควบคุมตัวไว้ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 6 ก.ย.ซึ่งเป็นช่วงหลังจากเกิดเหตุเพียง 1 วันและตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. จนถึงวันนี้ก็อยู่ในความควบคุมของตำรวจ จึงเชื่อว่าน่าจะมีใครหรือผู้ร่วมขบวนการที่คอยดูแลเด็กไว้และนำเด็กมาคืนไว้ในกระท่อมดังกล่าว ทำให้ตำรวจต้องเดินหน้าไขข้อข้องใจเรื่องนี้ แม้จะเจอตัวน้อง แต่ในทางคดียังต้องสืบสวนต่อหาผู้เกี่ยวข้องกับอุ้มหายน้องจีน่า



ทั้งนี้ จากการสอบปากคำนายอาผะ เบื้องต้นให้การอ้างว่า สาเหตุที่อุ้มน้องจีน่า เนื่องจากได้รับการว่าจ้างจากคนใกล้ชิด นั่นคือลุงและป้าที่ขึ้นไปเจอน้องในกระท่อม ของน้องจีน่า ที่ต้องการนำน้องจีน่าไปเลี้ยง และเมื่อนายอาผะ นำน้องจีน่า ไปให้คนที่ว่าจ้างแล้ว คนที่ว่าจ้างได้นำน้องจีน่า ฝากให้บุคคลหนึ่งในหมู่บ้านบ้านห้วยฝักดาบ รับดูแลต่อ ก่อนที่ญาติของน้องจีน่า 3 ราย จะไปเจอน้องจีน่า ที่กระท่อม



โดยบุคคลที่พบน้องจีน่า ทั้ง 3 ราย ให้การว่ารู้จุดเจอน้องจีน่า มาจากหมอผี ซึ่งตำรวจเตรียมจะเรียกหมอผี มาสอบปากคำด้วย เนื่องจากมีข้อมูลว่าหมอผีเรียกรับผลประโยชน์ เพราะบอกว่าหากเจอเด็กแล้วจะขอรางวัล คาดทั้งหมดอาจเป็นขบวนการ



ขณะที่อาการล่าสุดของน้องจีน่า ยังอ่อนเพลีย โดยทั้งครอบครัว พ่อและแม่รวมไปถึงคุณตาได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ โดยน้องจีน่ายังมีอาการหวาดกลัว ร้องไห้ไม่หยุด ส่วนเรื่องคดีปล่อยเป็นหน้าที่ของตำรวจ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/A94XqAJnW7s

คุณอาจสนใจ

Related News