'คนในพื้นที่-กู้ภัย' ร่วมถก หรือ 'อาผะ' สับขาหลอก มีคนร่วมจัดฉากเจอ 'น้องจีน่า..?'

สังคม

'คนในพื้นที่-กู้ภัย' ร่วมถก หรือ 'อาผะ' สับขาหลอก มีคนร่วมจัดฉากเจอ 'น้องจีน่า..?'

โดย JitrarutP

9 ก.ย. 2564

3.5K views

วันที่ 9 ก.ย. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ป้อม นิชามณีการ์ อาของน้องจีน่า, พรสวรรค์ อสม.หมู่บ้านห้วยฝักดาบ และวิทวัส สินวรศรีทวีคูณ (กุ่ย) หัวหน้าอาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัย เทศบาลเมืองแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ถึงกรณี “น้องจีน่า” หายตัวปริศนาก่อนมาเจอถูกทิ้งไว้ในกระท่อมกลางป่าเพียงลำพังอย่างน่าสงสัย พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ป่าโหล จะออ เพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นสามีของหนึ่งในคนที่พบน้องจีน่าเป็นคนแรก และพ่อของน้องจีน่า ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดย ป้อม นิชามณีการ์ อาของน้องจีน่า เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังหาคนร้ายที่แท้จริงไม่ได้ ส่งผลให้ความปลอดภัยในหมู่บ้านไม่มี จุดที่เจอน้องจีน่ามีการขึ้นไปดูมาแล้ว แต่ก็ยังไม่พบ ในกระท่อมที่เจอน้องจีน่ามีขวดยาฆ่าหญ้าด้วย แต่น้องไม่ได้กิน คาดว่าอาจเป็นของชาวบ้านที่เข้ามาทำเกษตรก่อนหน้านี้หรือไม่ ส่วน จะบูสือ จะรอ และป้าที่เป็นหมอผี 2 ใน 3 คน ที่พบน้องจีน่าเป็นรายแรกนั้น ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน เป็นญาติฝั่งแม่จีน่า ส่วนอีกคนเป็นป้าข้างบ้าน


ขณะที่ พรสวรรค์ อสม.หมู่บ้านห้วยฝักดาบ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่ “อาผะ” ผู้ต้องสงสัย อ้างหลังขึ้นไปถ้ำว่าพาน้องไปอยู่ที่บ่อน้ำถือว่ามีพิรุธ เพราะบ่อน้ำเป็นคนละทางกับทางไปถ้ำ พร้อมยืนยันว่าในหมู่บ้านไม่มีหมอผี ทั้งหมู่บ้านนับถือศาสนาคริสต์ ไม่มีความเชื่อเรื่องผี เรื่องไสยศาสตร์ หรือดูดวงใดๆ


ด้านวิทวัส สินวรศรีทวีคูณ (กุ่ย) หัวหน้าอาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัย เทศบาลเมืองแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตั้งแต่น้องจีน่าหาย ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังค้นหา รัศมีระยะ 5 กม. และตรงกระท่อมก็มีคนเคยเข้าไปค้นหาแล้วแต่ไม่พบ อีกทั้ง “อาผะ” ก็ให้การวกวน พาเจ้าหน้าที่เดินรอบเขา ส่วนญาติที่พบ “น้องจีน่า” เป็นคนแรก ตนก็ตั้งข้อสังเกตเพราะหากเป็นตนเจอเด็กคงไม่มีอารมณ์วิ่งลงมาบอกชาวบ้าน วินาทีนั้นคงอยากวิ่งเข้าไปกอดแล้วพาเด็กลงมาด้วยมากกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News