เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 9 ก.ย. 64 - 8 แข้งบราซิล ชวดเตะพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 9 ก.ย. 64 - 8 แข้งบราซิล ชวดเตะพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้

โดย pattraporn_a

9 ก.ย. 2564

23 views

8 ผู้เล่นบราซิล ถูกห้ามเล่นพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้

8 นักเตะทีมชาติบราซิล จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ ลีก สุดสัปดาห์นี้ หลังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลยื่นเรื่องไปยังฟีฟ่าให้ลงโทษสโมสรที่ปฏิเสธการส่งนักเตะไปเล่นทีมชาติ


โดย 8 คนประกอบไปด้วย อลิสซอน เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ จากลิเวอร์พูล , เอแดร์ซอน และ กาเบรียล เชซุส จากแมนฯซิตี้ , ราฟินญ่า จากลีดส์ , เฟร็ด จากแมนฯยูไนเต็ด และ ติอาโก้ ซิลวา จากเชลซี  ซึ่งทั้ง 8 คน จะโดนแบน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-14 กันยายน ตามกฎของฟีฟ่า


ส่วน ริชาร์ลิซอน กองหน้าจากเอฟเวอร์ตัน จะไม่ถูกลงโทษ เนื่องจากเพิ่งช่วยทีมชาติบราซิล ในโอลิมปิก เกมส์ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา


และจะทำให้สุดสัปดาห์นี้จะมีถึง 8 สโมสรในพรีเมียร์ ลีก ที่โดนลงโทษ หลังก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก, ปารากวัย และชิลี ก็ยื่นเรื่องถึงฟีฟ่าให้แบน ราอูล ฮิเมเนซ กองหน้าจากวูล์ฟ, มิเกล อัลมิรอน กองกลางจากนิวคาสเซิล และ ฟรานซิสโก้ เซียร์อัลตา กองหลังจากวัตฟอร์ด



"อิตาลี" ถล่ม "ลิธัวเนีย" 5-0 คัดบอลโลก

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป  ในกลุ่มซี อิตาลี เปิดบ้านชนะ ลิธัวเนีย 5-0 มอยเซ่ คีน ทำคนเดียว 2 ประตู  อิตาลี ทำสถิติไม่แพ้ใครสูงสุด 37 นัดติดต่อกัน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม 6 แข่งนัดมี 14 คะแนน นำหน้าอันดับ 2 สวิตเซอร์แลนด์ 6 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 2 นัด


ส่วนกลุ่มไอ อังกฤษ พลาด 3 คะแนน หลังโดน โปแลนด์ ตีเสมอในช่วงทดเจ็บ 1-1 จาก ดาเมี่ยน ซิมานสกี้ โดยอังกฤษนำก่อนในนาที 72 จากแฮร์รี่ เคน  กลุ่มนี้ อังกฤษ นำเป็นจ่าฝูง 6 นัดมี 16 คะแนน นำอันดับ 2 อัลแบเนีย 4 คะแนน ส่วน โปแลนด์ อยู่อันดับ 3 มี 11 คะแนน


ผลคู่อื่นที่น่าสนใจ สเปน ชนะ โคโซโว 2-0 , กรีซ ชนะ สวีเดน 2-1 , เบลเยี่ยม บุกชนะ เบลารุส 1-1 และ เยอรมัน บุกชนะ ไอซ์แลนด์ 4-0



"เมืองทอง" ได้ใช้ธันเดอร์โดมแข่งไทยลีก

เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศเตรียมกลับมาใช้สนามเหย้าตัวเอง ธันเดอร์โดม สเตเดียม ในศึกไทยลีก หลังได้รับอนุญาตจากสำนักงานสาธารณสุข จ.นนทบุรี จัดการแข่งขันได้แบบไม่มีผู้ชม โดยเริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 ทำศึกบิ๊กแมตช์กับ ชลบุรี เอฟซี วันอาทิตย์นี้ (12 ก.ย.) เวลา 17.30 น.



"บุรีรัมย์" ให้บุคลากรการแพทย์ดูไทยลีกฟรีในสนาม

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตอบแทนการทำงานอย่างหนักของบุคลากรทางการแพทย์ทุกภาคส่วน ในสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการเปิดบุคลากรทางการแพทย์ เข้าชม ทีมปราสาทสายฟ้า ลงแข่ง ที่สนาม ช้างอารีนา ฟรีตลอดทั้งฤดูกาล 2021/22


โดยนัดแรก บุรีรัมย์ เสมอ สุพรรณบุรี 0-0 ก็ให้บุคลากรทางการแพทย์ชมฟรีไปแล้ว และเข้าชมฟรีต่อเนื่องนัดที่ 2 วันเสาร์นี้ (11 ก.ย.) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านเจอ โปลิศ เทโร เอฟซี เวลา 19.00 น.



ฟิตเนสฯ ยื่นหนังสือขอผ่อนคลายเปิดกิจการ

กลุ่มผู้ประกอบการสถานออกกำลังกาย ฟิตเนส นำโดย คุณ ธันย์ปวัฒน์ เตชภูวดลวิทิต ผู้จัดการทีมเพาะกายทีมชาติไทย ไปยื่นหนังสือที่อาคารรัฐสภา ขอผ่อนคลายการเปิดกิจการฟิตเนส และแสดงมาตรการการป้องกันการติดเชื้อ หลังบุคลากรทางฟิตเนส หรือยิม ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก



"น้องเทนนิส" นำทีมเทควันโดบริจาคเลือดสภากาชาด

คุณธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้พาทีมคณะเทควันโดทีมชาติไทย นำโดย “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี, “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เดินทางไปบริจาคโลหิตที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย


โดยมี “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไปร่วมให้กำลังใจ เนื่องจากเพิ่งบริจาคไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ไปฟังเสียงจอมเตะไทย และโค้ชเช ซึ่งมาบริจาค เป็นครั้งแรก


ช่วงเวลานี้สถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างหนักทำให้คนไทยออกมาบริจาคโลหิตกันน้อยมาก ส่งให้เลือดอยู่ในเกณฑ์วิกฤติ ทำให้สมาคมกีฬาเทควันโด และนักกีฬาจึงเข้าร่วมโครงการเชิญชวนร่วมบริจาคโลหิต



แบน "เกาหลีเหนือ" ห้ามแข่งโอลิมปิกฤดูหนาว

ควันหลงโอลิมปิก ประธานโอลิมปิก ยืนยัน การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ในต้นปีหน้าที่ปักกิ่ง นักกีฬาเกาหลีเหนือจะถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ร่วมการแข่งขัน นื่องจากเกาเหลือเหนือไม่ยอมส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ผ่านมา โดยอ้างเหตุผลเรื่องการระบาดของโควิด-19 และคณะกรรมการโอลิมปิกเกาหลีเหนือ ยังจะถูกริบเงินสนับสนุนที่เคยได้รับจาก ioc ไปก่อนหน้า คาดว่า สูงนับล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว



"ยอโควิช" เข้ารอบรองเทนนิส ยูเอส โอเพ่น

ศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่น ชายเดี่ยว ในรอบก่อนรองชนะเลิศ โนวัค โยโควิช มือหนึ่งของโลกและมือวางอันดับหนึ่งจากเซอร์เบีย เอาชนะ มัตเตโอ แบร์เร็ตตินี่ มือวางอันดับ 6 ของรายการ จากอิตาลีได้ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายตามก่อนในเซตแรก เอาชนะไป 3-1 เซต 5-7, 6-2, 6-2 และ 6-3 ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 26 นาที เข้าไปตัดเชือกกับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จากเยอรมนีที่เอาชนะลอยด์ แฮริส จากแอฟริกาใต้ 3 เซตรวด 7-6 ไทเบรค 8-6, 6-3 และ 6-4



นักหวดระเบิดอารมณ์ขว้างขวดน้ำ คู่แข่งช่วยเช็ดพื้นสนาม

ศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่น มีภาพที่แฮริสทำสิ่งไม่เหมาะสม เค้าระเบิดอารมณ์ ด้วยการคว้าขวดน้ำดื่มลงพื้นหลังแพ้ไทเบรคเซตแรก จนเป็นเหตุทำให้พื้นสนามเปียกไปทั่ว ทำให้เจ้าตัวต้องเช็คพื้นเอง แต่คู่ต่อสู้คือ ซเวฟเรฟ ทำตัวน่ารักและมีน้ำใจ เข้ามาช่วยเช็คพื้นให้ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News