ผู้คุมเรือนจำปืนโหด ฆ่าล้างครัว ตาย 4 เจ็บ 3 ตั้งปมเครียดสะสม ทะเลาะคนในบ้าน

อาชญากรรม

ผู้คุมเรือนจำปืนโหด ฆ่าล้างครัว ตาย 4 เจ็บ 3 ตั้งปมเครียดสะสม ทะเลาะคนในบ้าน

โดย thichaphat_d

9 ก.ย. 2564

110 views

พิจิตร-วานนี้ (8 ก.ย.) เกิดเหตุยิงกันที่บ้านพักในตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร


ที่บ้านหลังแรกพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายธีรวัตร วงศ์จำแดง หรือ อาร์ม 31 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง และผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ชื่อ เด็กชายคฑาวุธ สนเจิญ อายุ 9 ปี


ส่วนบ้านอีกหลังที่ติดกัน พบผู้เสียชีวิต อีก 3 ราย พบในห้องนอน 1 ราย ชื่อนายธีรเดช สนเจริญ อายุ 37 ปี หรือเอ และ ภายในห้องโถงในบ้าน 1 ราย ชื่อ นายแดง มากมูล อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพ่อตาผู้ก่อเหตุ และอีก 1 รายใต้ต้นมะม่วง ชื่อนางลำพึง สนเจิญ 67 ปี แม่ยายของผู้ก่อเหตุ


และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นางสาวกาญจนา กุลมัย อายุ 38 ปี และน.ส นิษิตรา สนเจริญ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นลูกของนายธีรเดช หนึ่งในผู้เสียชีวิต


โดยทั้งหมดถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ คือ นายพุทธวรรณ มั่นปาน อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร หลังก่อเหตุได้ยืนรอมอบตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน


จากการสอบสวนทราบว่า นายพุทธวรรณ ได้เดินทางไปที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร และเมื่อกลับมาพบนายธีรวัตร ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง นั่งดูทีวีอยู่กับเด็กชายคฑาวุธ อยู่ที่โต๊ะหน้าบ้านของตนเองและเกิดทะเลาะจนมีปากเสียงกัน จึงเกิดบันดาลโทสะ เนื่องจากเคยเกิดการทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้ สาเหตุจากลูกเลี้ยง ซึ่งเป็นสาวประเภทสองมีนิสัยโวยวายพูดจาหยาบคาย และเกี่ยวข้องกับยาเสพติด


โดยเมื่อนายพุทธวรรณ ยิงทั้ง 2 คนแล้วจึงได้ข้ามกำแพงบ้านที่สูง 2 เมตร บุกเข้าไปยิงนายธีรเดช ซึ่งก็มีเรื่องทะเลาะกันก่อนหน้านี้เช่นกัน จนมีการต่อสู้เพื่อแย่งปืนกัน และยิงนายธีรเดช คาห้องนอน หลังจากนั้นออกมายิงนายแดง พ่อตา ที่ป่วยเดินไม่สะดวกต้องใช้เก้าอี้ 4 ขาช่วยพยุง และออกไปนอกบ้านยิงนางลำพึง เสียชีวิตอยู่ใต้ต้นมะม่วง และยังยิงถูกหลานๆ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ที่อยู่บริเวณนั้น


พ.ต.อ.สมนึก มากมี รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดพิจิตร ได้เดินทางไปทำการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเปิดเผยว่า นายพุทธวรรณ ผู้ก่อเหตุ เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร โดยในเกิดเหตุ จะเป็นช่วงวันหยุดพักงาน โดยกฎระเบียบของเรียนจำจังหวัดพิจิตร จะเข้าทำงาน 7 วัน หยุดงาน 7 วันติดต่อ


โดยนายพุทธวรรณ ได้ออกเวร เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กันยายน และจะเข้าเวรวันศุกร์ที่ 10 กันยายน ที่จะถึงนี้อีกครั้ง โดยคาดว่า นายพุทธรววรรณ น่าจะเกิดความเครียดในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องในครอบครัว จนบันดาลโทสะ จากการทะเลาะกับคนในครอบครัว โดยเฉพาะกับน้องภรรยาและลูกเลี้ยง ซึ่งตำรวจจะสอบสวนผู้ต้องหาอีกครั้ง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด


ด้านนางลำพู มั่นปาน อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้านไม่รู้ว่ามีการทะเลาะกันหรือไม่ พอได้ยินเสียงปืนตนเองก็วิ่งหนีเอาตัวรอด โดยปกตินายธีรวัตร จะเป็นคนที่พูดจาโผงผาง และชอบด่าว่าไม่เว้นแม่ตัวเอง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Bd4HmUC1yrg

คุณอาจสนใจ

Related News