วินาทีเจอตัว 'น้องจีน่า' ปลอดภัยดี ในกระท่อมกลางป่า แม่สุดดีใจได้ลูกคืนอ้อมอก

สังคม

วินาทีเจอตัว 'น้องจีน่า' ปลอดภัยดี ในกระท่อมกลางป่า แม่สุดดีใจได้ลูกคืนอ้อมอก

โดย thichaphat_d

9 ก.ย. 2564

172 views

กรณี ด.ญ.พรศิริ วงศ์ศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเจอตัวน้องจีน่า แล้วสภาพอิดโรยอยู่ในกระท่อมบนดอยท้ายหมู่บ้านในสวนของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลแม่แตง ส่งต่อโรงพยาบาลนครพิงค์ ปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดใจญาติ #น้องจีน่า ไม่เชื่อก่อเหตุคนเดียว อ้างบูชายัญ ฟังไม่ขึ้น! ‘แพทย์’ ชี้ ต้องมีคนหนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (8 ก.ย.) ก่อนที่จะเจอตัวน้องจีน่านั้น ตำรวจได้คุมตัวนายเสี่ยว ผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ในพื้นที่และเป็นเพื่อนของพ่อน้องจีน่า ไปชี้จุดนำตัวน้องจีน่า ไปปล่อยบนดอยท้ายหมู่บ้านเพื่อเร่งค้นหาน้องจีน่า หลังเค้นสอบนานหลายชั่วโมงช่วงกลางดึกวันที่ 7 ก.ย.


จนนายเสี่ยว ยอมรับสารภาพอ้างว่า มีเจ้าป่า เจ้าเขา บอกให้อุ้มน้องจีน่า ไปสังเวยจึงอุ้มไปส่งบริเวณปากถ้ำบนดอยห่างจากบ้านเด็กประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ไม่ได้ฆ่าเพียงเอาไปส่งแล้วก้มกราบปากถ้ำก่อนกลับลงมา ช่วงเช้าวานนี้ (8 ก.ย.) เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังขึ้นไปค้นหาน้องจีน่า บนดอยท้ายหมู่บ้าน ซึ่งบนดอยดังกล่าวตามจุดที่นายเสี่ยว อ้างนน้องจีน่ามาทิ้งมีถ้ำประมาณ 2 ถ้ำ



จากนั้นทีมข่าวและเจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นดอยเข้าตรวจสอบถ้ำแห่งที่ 2 โดยทีมค้นหาแจ้งว่าเจอจุดทิ้งเด็กตามที่ผู้ต้องสงสัยกล่าวอ้างแล้วบริเวณถ้ำ 2 มีหน้าผาเป็นทางลาดชัน แต่ยังไม่เจอตัวเด็ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเดินเท้าค้นหาบริเวณโดยรอบบนดอย พร้อมทั้งประสานสุนัข K-9 มาดมกลิ่น สนับสนุนทีมค้นหาเพิ่มอีก 80 นาย ขึ้นไปร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาบนดอย



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พาตัวนายเสี่ยว ผู้ต้องสงสัย ใส่เสื้อสีม่วงถูกนำเชือกมัดมือ ไปนั่งเค้นสอบถามบริเวณหน้าปากถ้ำว่าลักพาตัวน้องจีน่า ไปซ่อนไว้ที่ไหนหรือไม่ เพราะจะการตรวจสอบถ้ำแห่งที่ 2 บนยอดดอย ไม่พบตัวน้องจีน่า และไม่พบหลักฐานอื่นเชื่อมโยงกับการหายตัวไปของน้องจีน่า ขณะที่บริเวณปากถ้ำมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้าน กู้ภัย ฯ เตรียมพร้อมสนับสนุนภารกิจค้นหา แต่นายเสี่ยว ยังให้การวกวน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเสี่ยว ผู้ต้องสงสัยออกมาจากปากถ้ำเดินเลาะสันเขาลงมาที่บ่อน้ำท้ายหมู่บ้านในสวนอะโวคาโดของชาวบ้าน แต่ก็ยังไม่พบตัวน้องจีน่า แล้วรีบนำตัวนายเสี่ยว ขึ้นรถกลับไปที่โรงพักแม่แตง



ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากญาติของน้องจีน่า ว่าพบตัวน้องจีน่า อยู่ในกระท่อมบนดอยภายในสวนกล้วยท้ายหมู่บ้านอยู่ในสภาพอิดโรย น้องยังมีชีวิต ซึ่งญาติคนนี้มีศักดิ์เป็นลุงของน้องจีน่า วิ่งลงจากเขามาบอกเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบและช่วยเหลือน้องจีน่า โดยให้เพื่อนบ้านและป้านั่งเฝ้าน้องจีน่า อยู่ในกระท่อม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำกำลังขึ้นไปช่วยเหลือ



ผู้พบตัวน้องจีน่าอยู่ในกระท่อม น้องในสภาพที่ปลอดภัยดี ใส่เสื้อตัวเดียวและกำลังเล่นขวดน้ำ ซึ่งกระท่อมดังกล่าวนี้อยู่คนละจุดกับถ้ำที่นายเสี่ยวอ้างว่านำตัวไปปล่อยไว้เพื่อเซ่นเจ้าป่าเจ้าเขา เจ้าหน้าที่พยายามตรวจสอบสภาพร่างกายของน้องจีน่า นำนมกล่องและขนมให้กิน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำผ้าพันคอมาผูกติดกับตัวน้องจีน่า อุ้มออกจากกระท่อมลงมาจากเขา ซึ่งเส้นทางจากบนเขาลงมาตีนดอยค่อนข้างลาดชัน ก่อนจะส่งตัวน้องจีน่าขึ้นรถพยาบาลซึ่งไปจอดรอที่ตีนดอยเพื่อไปโรงพยาบาลแม่แตง ส่งต่อโรงพยาบาลนครพิงค์ ทีมแพทย์พยาบาลเข้าดูแลตรวจสุขภาพเบื้องต้นที่พบว่าปลอดภัยดีแต่อิดโรย มีรอยถูกยุงแมลงกัด



ขณะที่เจ้าหน้าที่นำน้องจีน่าออกมาจากป่า นางมาลี ปะสี อายุ 23 ปี แม่ของน้องจีน่า ซึ่งทราบเรื่องการพบลูกสาวแล้วจากพี่ชายออกตามหาแล้วพบโทรมาแจ้งให้ทราบ แม่อยู่ในอาการดีใจมาก ปล่อยโฮร้องไห้แทบจะเป็นลมล้มพับ จนญาติและชาวบ้านต้องเข้ามาปลอบ



คุณอาจสนใจ

Related News