เปิดใจญาติ #น้องจีน่า ไม่เชื่อก่อเหตุคนเดียว อ้างบูชายัญ ฟังไม่ขึ้น! ‘แพทย์’ ชี้ ต้องมีคนหนุน

สังคม

เปิดใจญาติ #น้องจีน่า ไม่เชื่อก่อเหตุคนเดียว อ้างบูชายัญ ฟังไม่ขึ้น! ‘แพทย์’ ชี้ ต้องมีคนหนุน

โดย JitrarutP

8 ก.ย. 2564

715 views

วันที่ 8 ก.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ น้าและป้าของ “น้องจีน่า” หลังหายปริศนากลางป่า ใกล้หมู่บ้านใน จ.เชียงใหม่ โดยผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นเพื่อนบ้านรับสารภาพอ้างว่านำ “น้องจีน่า” ไปสังเวยหน้าปากถ้ำเพราะเจ้าป่า-เจ้าเขา บอกให้ทำ ก่อนที่ล่าสุดจะพบตัว “น้องจีน่า” อาการปลอดภัยอยู่ในกระท่อมกลางป่าเพียงลำพัง ห่างจากหมู่บ้านไม่มากนัก


น้าและป้าของน้องจีน่า เปิดเผยว่า เป็นความรู้สึกที่พูดไม่ออก เพราะตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ยังส่งกำลังใจให้กันตลอด ตั้งแต่น้องหายไปพ่อก็สงสัยชายรายนี้มาโดยตลอด พบมีพิรุธหลายอย่าง อีกทั้งยังเพิ่งเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านได้ 2-3 ปี ซึ่งตนไม่เชื่อว่าจะลักพา “น้องจีน่า” เพียงคนเดียว ส่วนกรณีที่อ้างว่านำไปถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้นเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นหรือไม่ เพราะคนในพื้นที่นับถือศาสนาคริสต์


ขณะที่ “หนุ่ม กรรชัย” ผู้ดำเนินรายการ ได้วิดีโอคอลคุยกับ “จะบูสือ จะรอ” น้าชาย ผู้ที่พบ “น้องจีน่า” เป็นคนแรก เปิดเผยว่า พบน้องอยู่ที่กระท่อมกลางป่าพร้อมขวดน้ำเพียงคนเดียว ร่างกายแข็งแรง อาการปลอดภัย ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวน้องส่งโรงพยาบาล กระท่อมที่เกิดเหตุห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2-3 กม. ก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ปูพรมค้นหาแล้วแต่ไม่เจอ หมอดูทักจึงเข้ามาดูอีกครั้งและพบว่าน้องอยู่ที่กระท่อม ตนจึงรีบวิ่งลงไปบอกชาวบ้านโดยไม่ได้แตะต้องตัวน้อง และให้กลุ่มที่มาค้นหาเฝ้าไว้อยู่ห่างๆ




ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี อาจารย์แพทย์ มศว กล่าวทิ้งท้าย เชื่อว่าผู้กระทำไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้เพียงคนเดียว เด็กหายไป 4 วัน ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำหรือนม ร่างกายต้องอ่อนเพลียจนอาจไม่สามารถยืนได้ แต่เท่าที่เห็นจากภาพ “น้องจีน่า” ยังร่างกายแข็งแรง จากนี้แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประเมินขยายผลต่อไปว่ามีคนเข้ามีเกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้หรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News