ย้อนไทม์ไลน์ "น้องจีน่า" ถูกต่างด้าวอุ้มทิ้งถ้ำเซ่นผี ซัดทอดลูกเลี้ยงสั่งการ

สังคม

ย้อนไทม์ไลน์ "น้องจีน่า" ถูกต่างด้าวอุ้มทิ้งถ้ำเซ่นผี ซัดทอดลูกเลี้ยงสั่งการ

โดย pattraporn_a

8 ก.ย. 2564

418 views

"น้องจีน่า" ปลอดภัยแล้ว หลังถูกอุ้มหายไปนานกว่า 2 วัน ขณะที่ตำรวจ เรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน หลังนายเสี่ยวให้การซัดทอด


(8 ก.ย.) ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยไปหาตัวน้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ  11 เดือน โดยจุดแรกที่ไปค้นหาคือที่บริเวณปากถ้ำบนเขา ของหมู่บ้านห้วยฝักดาบ อ.แม่แตง จ เชียงใหม่ แต่การค้นหาล้มเหลว เพราะผู้ต้องสงสัยให้การสับสน


กระทั่ง นายจะบูสือ นำพาเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรงจุดที่ตัวเองและญาติอีก 2 คน พบตัวน้องจีน่า อยู่ลำพังที่กระท่อมอีกฝั่งหนึ่งของภูเขา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีขวดน้ำทิ้งไว้ให้ 1 ขวด สวมแต่เสื้อ ไม่มีเสียงร้อง เนื้อตัวเปื้อนดิน


โดย นายจะบูสือ บอกว่า ที่เดินมาค้นหาบริเวณนี้ เพราะมีหมอผีบอกว่าเด็กอยู่บริเวณนี้


หลังจากนั้น น้องจีนา ถูกนำตัวลงจากกระท่อมบนเขา ท่ามกลางความดีใจของพ่อแม่ และนำตัวเด็กส่ง รพ.ทันที เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกาย


ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะพบตัว น้องจีนา นั้น ทางด้าน นายเสี่ยว ผู้ต้องสงสัย ถูกเจ้าหน้าที่นำไปค้นหาที่ปากถ้ำ ซึ่งนายเสี่ยวให้การว่าทิ้งเด็กไว้ที่ก้อนหินหน้าถ้ำ บนเขาแต่คำให้การกลับตาลปัตร เมื่อจริงๆแล้วพบตัวน้องจีน่าอยู่ที่กระท่อมบนเขาคนละฝั่ง นายเสี่ยวจึงถูกควบคุมตัวมาสอบสวนต่อ


ซึ่งเบื้องต้นตำรวจสืบสวน ระบุว่า พยานได้ชี้ตัวว่านายเสี่ยวเป็นผู้อุ้มเด็ก ใช้ผ้าขาวม้าผูกเอวซ้อนท้าย มอร์เตอร์ไซค์ขึ้นไปบนเขา ซึ่งเข้าข่ายการลักพาตัวเด็กแต่นายเสี่ยวก็ยังให้การสับสน ว่านำไปปล่อยทิ้งไว้บนเขาด้านใดกันแน่ อีกทั้งนายเสียวมีอาการแอลกอฮอล์ลิสซึม พูดจาจึงต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เทียบเคียง


นายเสี่ยวยังให้การพาดพิงกล่าวหาอีกหลายคน ว่าเป็นผู้บ่งการวางแผนให้ทำ โดยลูกเลี้ยงของนายเสี่ยและสามี ซึ่งเคยมีเรื่องถึงขู่ฆ่ากันก็ถูกซัดทอดด้วย อย่างไรก็ดี นายเสี่ยวถูกคุมตัวตรวจสารเสพติด แต่ให้การสับสนอีกว่าทำคนเดียว


ส่วนผู้ที่ขึ้นไปพบน้องบนกระท่อมอีก 2 คนนั้น เป็นป้าแท้ๆ ที่เพิ่งมาเยี่ยมน้องได้ 2 วัน ยืนยันว่าเดินไปตามที่หมอผีบอก และน้องก็ทำท่าสลบไป จึงตกใจมาก


ขณะที่ทีมค้นหาได้ขึ้นไปตรงจุดกระท่อมเมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) ยืนยันไม่พบเด็กมาก่อน


ทั้งนี้ ช่วงที่ออกค้นหาน้องจีน่าในวันแรกนั้น นายเสี่ยวยังออกค้นหาร่วมด้วย ก่อนจะถูกนำตัวมาสอบสวน ยอมรับว่าเป็นผู้อุ้มน้องออกจากบ้านไป แต่จะเป็นผู้พาเด็กไปที่กระท่อมตั้งแต่วันแรกหรือไม่ยังต้องรอผลตรวจจากพิสูจน์หลักฐานให้แน่ชัด

คุณอาจสนใจ

Related News