ระทึก 12 ชม. หนุ่มป่วยจิตคลั่งยา ปีนนอนบนหลังคา ตร.อาศัยจังหวะเผลอเข้าชาร์จ

สังคม

ระทึก 12 ชม. หนุ่มป่วยจิตคลั่งยา ปีนนอนบนหลังคา ตร.อาศัยจังหวะเผลอเข้าชาร์จ

โดย pattraporn_a

7 ก.ย. 2564

23 views

ชายจิตเวชแล้วเสพยาบ้า เกิดคลุ้มคลั่งขึ้นไปนอนอยู่บนหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าอยู่ถึง 12 ชั่วโมง แล้วก็เอาบันไดปีนขึ้นไปบนหลังคา พยายามเกลี่ยกล่อม และอาศัยจังหวะเผลอ ชาร์จตัวเอาลงมาได้




เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ใช้บันไดไม้พาดแล้วก็ค่อยๆ ปีนขึ้นไปบนหลังคา เพื่อที่จะเกลี่ยกล่อมชาย อายุ 23 ปี ที่นอนอยู่บนหลังคา ซึ่งเวลานั้นพูดจาไม่รู้เรื่อง จับใจความได้แค่ว่า ได้รับสัญญานลึกลับทางกระแสจิต ให้หนีขึ้นไปบนหลังคาบ้าน เพื่อความปลอดภัย แล้วก็ส่งกระแสจิตไปบอกที่อำเภอจะนะ และตำรวจจะนะ ด้วยว่าให้รีบหนีไปบนหลังคาด้วยกัน เจ้าหน้าที่ค่อยๆ เกลี่ยกล่อม แต่ยังไม่ยอม


ในที่สุดเจ้าหน้าที่ 2 คนก็อาศัยจังหวะเผลอ ตะครุบตัวเอาไว้ แต่ชายคนนั้นก็พยายามจะวิ่งหนี และโวยวายไม่ให้จับตัว ทำให้เหยียบกระเบื้องหลังคาแตก เกือบตกลงมาด้านล่าง เจ้าหน้าที่ช่วยกันคว้าตัวเอาไว้ แล้วก็กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่พักหนึ่ง จึงเอาตัวลงมาทางช่องที่กระเบื้องแตกได้อย่างปลอดภัย นำตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ เพื่อสงบสติอารมณ์ รวมเวลาตั้งแต่เกิดเหตุ จนกระทั่งควบคุมตัวได้ 12 ชั่วโมง




นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน เล่าว่า เมื่อคืนนี้ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านท่าล้อว่า มีคนคลุ้มคลั่งปีนขึ้นไปนอนหลังคา ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้ว ก็พบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายอนุชิต รุ่นนวล อายุ 23 ปี แต่เนื่องจากเป็นช่วงเวลามืดค่ำ นายอนุชาติก็ยังคลุ้มคลั่ง และไม่ทราบว่ามีอาวุธหรือไม่ จึงได้ผู้ใหญ่บ้านและญาติเฝ้าดูทั้งคืน จนถึงเช้า นายอนุชิตก็มีท่าทีอ่อนลง จึงตัดสินใจขึ้นไปล็อกตัวบนหลังคา


ทางด้านญาติ บอกว่า นายอนุชิตเสพยาบ้า และเป็นผู้ป่วยจิตเวช เคยรับการรักษา และบำบัดจนอาการดีขึ้น จึงออกจากโรงพยาบาล ไปบวชพระ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 15 วัน เพิ่งสึกมาได้ 1 เดือน ก็มาอาศัยอยู่กับย่า เจ้าของบ้านเกิดเหตุ แต่ไม่ได้กินยาตามที่แพทย์สั่ง และหันมาเสพยาบ้าอีก จึงทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้น



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/NDsyL1CYqes

คุณอาจสนใจ

Related News