ยังไม่เจอ! ปรับแผนค้นหา 'น้องจีน่า' หายตัวปริศนา พ่อเชื่อว่ามีคนอุ้มไป

สังคม

ยังไม่เจอ! ปรับแผนค้นหา 'น้องจีน่า' หายตัวปริศนา พ่อเชื่อว่ามีคนอุ้มไป

โดย pattraporn_a

6 ก.ย. 2564

54 views

กรณีของน้องจีน่า หนูน้อยวัยขวบเศษ หายตัวออกจากบ้านไป ตั้งแต่เมื่อคืนมีการระดมกำลังค้นหากว่า 15 ชั่วโมงแต่ยังไม่พบ โดยพ่อเชื่อว่ามีคนอุ้มไป ขณะที่วันนี้มีการปรับแผนค้นหา หวั่นซ้ำรอยคดีน้องชมพู่


โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (5 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำบลอินทขิล ชาวบ้าน ฝ่ายปกครอง อส. รวมทั้งทีมกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ร่วมกับทีมกู้ภัยในพื้นที่ได้วางแผนในการออกติดตามตัว ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือน้อง จีน่า อายุ 1 ขวบ 11 เดือน หลังได้รับแจ้งจากครอบครัวว่า น้องจีน่า ได้หายตัวออกจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แววของน้อง




พ่อของเด็กสงสัยว่าอาจมีคนอุ้ม หรือลักพาตัวลูกไป เพราะไม่พบแม้แต่ร่องรอยของลูก หลังค้นหาตลอดทั้งคืน และหากน้องจะเดินหายไปไกล ก็ต้องมีคนเห็นเพราะเป็นหมู่บ้านติดกันหลายหลังคาเรือน


สำหรับน้องจีน่า อายุ 1 ขวบ 11 เดือน เดินได้ไม่แข็ง รูปร่างผอม สูงประมาณ 75 ซม. น้ำหนัก 12 กก.ผิวสีขาว-เหลือง ลักษณะผมสั้น ผมสีดำ มีรอยแผลเป็นที่ใต้คาง การแต่งกายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู กางเกงสีแดง


จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. น้องจีน่า หายไปช่วง 19.00 น.  ก่อนที่น้องจะหายไป น้องอยู่ที่บ้านกับแม่ และพี่ชาย ระหว่างนั้นแม่กำลังทำกับข้าว พ่อเอาขยะไปทิ้ง น้องกำลังเล่นอยู่บริเวณบ้าน มีคนเห็นครั้งสุดท้ายน้องเดินออกไปถนนหน้าบ้าน ถนนห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร


ช่วง 21.00 น. มีการประกาศตามหา น้องจีน่า โดยผู้ใหญ่บ้าน ระดมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัย วางแผนค้นหาบริเวณสวนยาง ชุมชนและชายป่าทั้งคืน กระทั่งช่วง 05.45 น. ของวันนี้ (6 ก.ย.64) ทีมค้นหายกเลิกการค้นหา สับเปลี่ยนทีม เวลา 08.24 น. ยังไม่พบเบาะแสของน้อง


ขณะที่การค้นหาวันนี้ มีการปรับแผนโดยใช้ทีมโดรน และสุนัขตำรวจ เข้าร่วมภารกิจในการค้นหา โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา 09.30 น. ทีมบินโดรน ตรวจจับความร้อนของ อบจ.เชียงใหม่ โทรมาแจ้งว่าใกล้ถึงหมู่บ้านแล้ว จะลองใช้วิธีนี้บินรอบๆ หมู่บ้าน


และช่วง 10.22 น. ทหารจากค่านเรศวร สนับสนุนเจ้าหน้าที่ 1 กองร้อย พร้อมสุนัข K9 เข้าพื้นที่ค้นหา เวลา 12.26 น. จัดทีมชุดประดาน้ำภาค 5 พร้อมนักประดาน้ำค้นหาน้อง ในบ่อน้ำลึก ประมาณ 2.5 เมตร ห่างจากบ้านรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร ช่วง 13.30 น. ทีมประดาน้ำ กำลังเตรียมลงค้นหาใต้น้ำ บ่อน้ำบริเวณหมู่บ้านทั้งหมด


พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผู้กำกับ สภ.แม่แตง เปิดเผยว่า วันนี้ทางตำรวจได้สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองตำบลอินทขิล รวมทั้งชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมกว่า 200 นาย ปูพรมเป็นหน้ากระดานในการค้นหาตัวน้องจีน่า มีการแบ่งกำลังออกเป็นชุดปูพรมค้นหาบริเวณรอบๆ หมู่บ้านรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร พร้อมกับนำสุนัขตำรวจมาดมกลิ่น แต่ในพื้นที่เกิดฝนตกหนักทำให้การตามหายังไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร


ส่วนกู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ เตรียมลงค้นหาในบ่อน้ำใกล้กับหมู่บ้านซึ่งเป็นบ่อดินขนาดประมาณ 30 ม. x 15 ม. ลึกประมาณ 2.5 ม. แต่ก็เป็นบ่อน้ำที่ห่างจากตัวหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร และช่วงที่จะไปถึงหมู่บ้านก็มีลำห้วยและพงหญ้ารกชันที่มีความสูงขวางอยู่ สภาพตัวหมู่บ้านเองก็อยู่ใกล้กับชายป่า เป็นลักษณะของหย่อมบ้าน


นอกจากนี้ ยังเร่งค้นหาเบาะแสของรถยนต์ต้องสงสัย ที่ขับเข้าออกหมู่บ้านจำนวน 5 คันด้วยกัน ว่าจะมีส่วนในการหายตัวไปของน้องจีน่าด้วยหรือไม่


ส่วนตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข้อมูลมาทำการวิเคราะห์สืบสวน โดยขณะนี้เร่งค้นหาเบาะแสของรถยนต์ต้องสงสัยที่ขับเข้าออกหมู่บ้าน 5 คันด้วยกัน ว่าจะมีส่วนในการหายตัวไปของน้องจีน่าด้วยหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทุกคนก็ยังมีความหวังว่าจะพบน้องในสภาพที่ยังมีชีวิตอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News