สลด พบร่างเหยื่อพายุเฮอร์ริเคนไอดา 11 ศพ ในชั้นใต้ดินรัฐนิวยอร์ก

ต่างประเทศ

สลด พบร่างเหยื่อพายุเฮอร์ริเคนไอดา 11 ศพ ในชั้นใต้ดินรัฐนิวยอร์ก

โดย thichaphat_d

6 ก.ย. 2564

139 views

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการถล่มของพายุเฮอริเคนไอดาในสหรัฐฯ ล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 65 ศพแล้ว สุดสลดพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 11 ศพ ในชั้นใต้ดินรัฐนิวยอร์ก


สื่อต่างประเทศรายงานว่า 1 สัปดาห์ให้หลังจากเฮอริเคนไอดาพัดเข้าสหรัฐฯ ที่รัฐลุยเซียนา พบมีผู้อพยพ 2 ราย จากบ้านพักคนชราได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตในรัฐทางใต้แห่งนี้


ส่วนรัฐอื่นๆ ที่ตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เริ่มวันหยุดสุดสัปดาห์วันแรงงานสหรัฐฯ พยายามขุดค้นหาผ่านซากปรักหักพังที่ถูกทิ้งไว้หลังน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปไม่ต่ำกว่า 50 คน และทำให้ระบบการเดินทางสาธารณะต้องหยุดชะงัก


ที่รัฐลุยเซียนา ยอดผู้เสียชีวิตเกี่ยวข้องกับเฮอริเคนไอดาเพิ่มเป็น 9 คน และมีจำนวนไม่ต่ำกว่าล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีเป็นจำนวนมากต้องต่อแถวยาวที่ปั๊มน้ำมันเพื่อเติมเชื้อเพลิงให้เครื่องปั่นไฟ


ขณะที่มหานคร นิวยอร์ก ซิตี มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 13 คน และจากทั้งหมดพบว่ามีการเสียชีวิตเกิดขึ้นที่ชั้นใต้ดินอพาร์ตเมนต์ จำนวน 11 คน


รายงานระบุว่า ชาวนิวยอร์กหลายหมื่นคนส่วนใหญ่เป็นผู้อพยพและผิวสีที่ต้องทนอาศัยอยู่ที่ชั้นใต้ดิน ผจญกับสภาพอากาศที่โหดร้าย การเสียชีวิตที่ชั้นใต้ดินของอพาร์ตเมนต์ส่วนมากอยู่ในเมืองควีนส์


เมื่อวานนี้ นิวยอร์ก ซิตี เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสำหรับที่พักพิง อาหาร และคำปรึกษาทางจิตวิทยา พบว่ามีผู้พลัดถิ่นจากพายุไอดา จำนวน 77 คน ถูกส่งไปอาศัยที่โรงแรมเป็นการชั่วคราว อ้างอิงจากสำนักงานจัดการฉุกเฉินนิวยอร์ก ซิตี

คุณอาจสนใจ