ต่างประเทศ

'เฮอร์ริเคนเอียน' ถล่มสหรัฐฯรอบ 2 เซาท์แคโรไลนาน้ำทะเลทะลัก ไฟฟ้าถูกตัดหลายแสนหลัง

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2565

65 views

สหรัฐอเมริกาขณะนี้กำลังเผชิญกับการพัดถล่มของเฮอริเคนเอียน เป็นรอบที่ 2 แล้ว เมื่อวานนี้ (30 ก.ย. 65) เฮอริเคนลูกนี้พัดขึ้นฝั่งที่รัฐเซาท์ แคโรไลน่า หลังจากขึ้นถล่มรัฐฟลอริด้าไปเมื่อวันพุธที่่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตที่ฟลอริด้าไปแล้วอย่างน้อย 45 คน



เฮอริเคนเอียน พัดขึ้นฝั่งใกล้เมืองจอร์จทาวน์ (Georgetown) รัฐเซาท์ แคโรไลน่า เมื่อบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลม 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนหน้านี้เฮอริเคนเอียน อ่อนกำลังกลายเป็นโซนร้อนแล้ว แต่ก่อนที่จะพัดขึ้นฝั่งที่เซาท์ แคโรไลน่า ได้ทวีกำลังกลับมาเป็นเฮอริเคนระดับ 1 อีกครั้ง



อิทธิพลของพายุทำให้เกิดคลื่นสูงซัดฝั่ง น้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วมถนนและบ้านเรือน กระแสลมแรงทำให้ต้นไม้จำนวนมากหักโค่น บ้านเรือนประชาชนกว่า 4 แสนครัวเรือนกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด



อิทธิพลของเฮอริเคนเอียนจะส่งผลกระทบไปใน 3 รัฐ คือนอร์ท แคโรไลน่า,เซาท์ แคโรไลน่า และเวอร์จิเนีย ซึ่งพยากรณ์อากาศเตือนจะเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวันนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน, คลื่นสูง และลมแรง



ก่อนหน้านี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเฮอริเคนเอียน พัดถล่มรัฐฟลอริด้า ด้วยความเร็วลมถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นเฮอริเคนระดับ 4 นับเป็นพายุลูกที่มีความรุนแรงที่สุดลูกหนึ่งที่พัดถล่มฟลอริด้า ส่งผลให้หลายเมืองริมชายฝั่งจมอยู่ใต้น้ำ ล่าสุดมีรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตที่ฟลอริด้าพุ่งสูงถึง 45 คนแล้ว



เมื่อวานนี้ประชาชนในรัฐฟลอริด้าราว 1 ล้าน 6 แสนคนยังไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยเฉพาะที่เมืองฟอร์ต ไมเออร์ส (Fort Myers) ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบหนักสุด ประชาชนแห่นำรถยนต์มาเข้าแถวเพื่อเติมน้ำมัน บางคนต้องรอนานเกือบ 3 ชั่วโมง หลายคนนำน้ำมันใส่ถังเพื่อไปใช้กับเครื่องปั่นไฟในบ้าน

https://youtu.be/xnWeSNHPo_M

คุณอาจสนใจ

Related News