ศิริราช ขยายพื้นที่ไอซียูสนาม รับผู้ป่วยโควิดระดับวิกฤต เตรียมเปิด 31 ส.ค.นี้

สังคม

ศิริราช ขยายพื้นที่ไอซียูสนาม รับผู้ป่วยโควิดระดับวิกฤต เตรียมเปิด 31 ส.ค.นี้

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2564

40 views

โรงพยาบาลศิริราช ขยายพื้นที่จัดตั้งไอซียูสนาม รองรับผู้ป่วยวิกฤตโควิด-19 ที่มีโรคซ้ำซ้อน จำนวน 20 เตียง เตรียมรับผู้ป่วย 31 สิงหาคม 2564


อาคารแบบโมดูลล่าสำเร็จรูปทรงกล่อง 2 หลัง คือหอผู้ป่วยวิกฤตโรคโควิด-19 หรือไอซียูสนาม ซึ่งโรงพยาบาลศิริราช สร้างขึ้นเพื่อรองรับสถานการณ์และการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยที่อาการหนัก หรืออยู่ในภาวะวิกฤต ได้รับความร่วมมือในการออกแบบและจัดสร้างจาก บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)


อาคารทั้ง 2 หลัง รองรับผู้ป่วยได้หลังละ 10 เตียง มีลักษณะเป็นหอผู้ป่วยไอซียูรวม ห้องความดันลบ ภายในประกอบด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย มีระบบสนับสนุน เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ กล้องวงจรปิดติดตามอาการ รวมถึงระบบสื่อสาร ที่พักบุคลากร ห้องเก็บยา และเวชภัณฑ์


ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า ไอซียูสนามนี้ จะเน้นผู้ป่วยกลุ่มอาการวิกฤตเชื้อลงปอด รวมถึงกลุ่มที่มีโรคประจำตัวซับซ้อน หรือมีภาวะต้องผ่าตัดรักษาเร่งด่วน จำเป็นต้องรับการรักษาในหอผู้ป่วยวิกฤตความดันลบ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรักษา และลดความเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัย การก่อสร้างเป็นไปตามแผน อยู่ระหว่างติดตั้งอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ และทดสอบระบบ ก่อนจะเปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้


ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมสนับสนุนสร้างหอผู้ป่วยวิกฤตโควิด-19 ได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ กองทุนศิริราช สู้ภัยโควิด ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 901-3-50034-4 สอบถามข้อมูลได้ที่ 02-419-7646-8 ในวันเวลาราชการ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/2boEgcdwKcU

คุณอาจสนใจ

Related News