พ่อเหยื่อ ผกก.โจ้ ร้องขอความเป็นธรรมต่อ 'สิระ' พร้อมเผยนาทีใจสลายเมื่อเห็นคลิป

เลือกตั้งและการเมือง

พ่อเหยื่อ ผกก.โจ้ ร้องขอความเป็นธรรมต่อ 'สิระ' พร้อมเผยนาทีใจสลายเมื่อเห็นคลิป

โดย weerawit_c

28 ส.ค. 2564

519 views

นครสวรรค์ - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เดินทางมายังบ้านพักพ่อของนายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อดีตตร.สภ.นครสวรรค์ ยันมีเทคนิคจับไม่ลงบันทึก รีดเงินต่อรองคดี ด้านอดีตผู้ต้องหา แฉ 'โจ้' เอาทุกเม็ด!


โดยนายสิระ กล่าวว่า จากการแถลงของตำรวจที่กองปราบปราม ประชาชนและสังคมมีความสงสัยหลายเรื่อง โดยพฤติกรรมของตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งมีคนแจ้งมาที่ตนเอง ว่าเคยโดนกระทำลักษณะนี้เช่นกัน โดยมีการจ่ายเงินและปล่อยตัว จึงลงมาติดตามคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือขอเรียกเทพบุตรโจ้ ซึ่งพบเจริญเติบโตในราชการมากกว่าเพื่อนๆ แถมเมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังยังพบว่าเคยถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน และได้กลับมาอีกครั้ง


ดังนั้นจึงมีเหตุสงสัยหลายประเด็น รวมถึงทนายที่มีคลิป แต่ไม่ส่งให้ตำรวจ นอกจากนี้ทนายยังบอกด้วยว่าตำรวจชั้นนายพล ระดับรอง ผบช. มีคลิปและไม่ดำเนินการตามกฎหมาย


นอกจากนี้ ยังมองว่าการควบคุมตัว อดีตผู้กำกับโจ้ ไม่ได้เข้าห้องขังเลย ก็จะต้องมีการตรวจสอบใน กมธ. โดยแนะนำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สร้างรูปปั้น ผบ.ตร.อุ้มเทพบุตรโจ้ เลยดีหรือไม่



ซึ่ง นายสิระ ได้ทดลองการนำถุงดำคลุมหัวทีมงาน เพื่อแสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมของอดีตผู้กำกับโจ้ ที่อ้างว่าป้องกันไม่ให้เห็นหน้านั้น ทำไปทำไม เพราะเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องเปิดเผย และการใช้ถุงคลุมก็เจตนาชัดอยู่แล้วว่าเล็งเห็นผลเห็นพฤติกรรม ซึ่งทีมงานที่ถูกใช้ถุงคลุมศีรษะ ก็ยืนยันเมื่อคลุมหัวด้วยถุงดำ 1 ใบก็มองไม่เห็นหน้าแล้ว เริ่มหายใจไม่สะดวกและทรมาน ค่อนข้างอึดอัด ขนาดยังไม่มัดปากถุง แทบจะไม่ต้องคลุมถึง 6 ใบ


ด้าน พ่อของนายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เสียชีวิต เปิดใจเป็นครั้งแรกสั้นๆ ว่าก็ขอความเป็นธรรมต่อนายสิระ พร้อมระบุว่า “หัวใจแทบแตกสลาย อยากให้สื่อมวลชนเข้าใจด้วยนะครับว่าความเป็นพ่อ ลูกคือดวงใจ หากมีลูกจะรู้ดีว่าความสูญเสียเป็นอย่างไร” ก่อนจะเดินกลับเข้าบ้านไป



จากนั้น นายสิระ เปิดเผยว่า จากการพูดคุย พ่อ เข้าใจตอนแรก อดีตผู้กำกับโจ้เป็นคนดี เพราะไม่เคยเห็นคลิปวงจรปิด และเข้าใจว่าสาเหตุการตายเป็นไปตามที่อดีตผู้กำกับโจ้รายงาน ซึ่งได้มีการแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กับอดีตผู้กำกับโจ้ไปแล้ว พร้อมยืนยันไม่มีการรับเงินหลักล้านตามที่มีกระแสข่าว และไม่ว่าเงินจะกี่ล้านบาท ก็ไม่สามารถแลกกับชีวิตของลูกชายได้ โดยขอให้เอาคนผิดมาลงโทษ


ทั้งนี้ นายสิระ ระบุว่า ไม่พอใจการทำงานของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นการเจตนาฆ่า แต่เมื่อมีการแถลงข่าว อดีตผู้กำกับโจ้ กลับระบุว่าทำไปเพื่อคนนครสวรรค์ กับอีกประเด็นที่สารภาพว่าทำคนเดียว แต่ในคลิปเห็นว่ากระทำร่วมกันหมด เป็นการแก้ตัว



โดยในครั้งนี้ ตนมองว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจำเป็นที่จะต้องมาชี้แจงด้วยตนเองต่อคณะกรรมาธิการ และจะทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบเรื่องนี้ และตรวจสอบคดีที่ให้ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย มาแก้ตัวและทวงบุญคุณกับคนนครสวรรค์


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/pJ3OO_ad8Q4

คุณอาจสนใจ

Related News