อดีตตร.สภ.นครสวรรค์ ยันมีเทคนิคจับไม่ลงบันทึก รีดเงินต่อรองคดี ด้านอดีตผู้ต้องหา แฉ 'โจ้' เอาทุกเม็ด!

สังคม

อดีตตร.สภ.นครสวรรค์ ยันมีเทคนิคจับไม่ลงบันทึก รีดเงินต่อรองคดี ด้านอดีตผู้ต้องหา แฉ 'โจ้' เอาทุกเม็ด!

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2564

8.4K views

คดีตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซ้อมทรมานผู้ต้องหา โดยวันนี้ในท้องที่เกิดเหตุ ตำรวจได้นำตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ไปฝากขังที่เรือนจำกลาง จ.พิษณุโลกแล้ว โดยไม่มีการยื่นประกัน และ ทีมข่าว 3 มิติ ยังพยายามค้นหาความจริง ว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์กับผู้ต้องหาหรือไม่ พบว่าการจับกุมโดยไม่ลงบันทึกจับกุม เป็นเทคนิคอย่างหนึ่งของการจับเพื่อหาผลประโยชน์จากผู้ต้องหา โดยมีอดีตตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์นายหนึ่ง เปิดเผยว่าสาเหตุที่ยาเสพติดในพื้นที่ไม่ลดลงทั้งที่จับทุกวัน เป็นเพราะชุดปราบปรามยาเสพติดไม่มีบันทึกจับกุมและจับแล้วไม่เคยฟ้องคดี



ในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่นำตัวผู้กำกับโจ้ มาชี้จุดภายในห้องที่ใช่ถุงพลาสติกคลุมศีรษะผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องทำงานของชุดปราบปรามยาเสพติดหรือ ชปส 05 สภเมือง นครสวรรค์ แต่บ้านกาแฟยังมีโซนด้านหลังซึ่งคนภายในทราบว่าเป็นห้องรีดผู้ต้องหายาเสพติด ซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิด


ทั้งนี้มีรายงานว่าการจับกุมผู้ตายที่ตำรวจชุด ชปส 05 นครสวรรค์ล่อซื้อมาตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม โดยวันนั้นไม่มีการเปิดเผยคลิปหลักฐาน ว่ามีการสอบสวนหรือมีการพูดต่อรองเรื่องการจ่ายเงินแลกกับการปล่อยตัวหรือไม่


ทีมข่าว 3 มิติ ได้สอบถามอดีตตำรวจที่เคยอยู่ สภ เมืองนครสวรรค์มา10ปี บอกว่าทราบพฤติกรรมตำรวจชุดปราบปรามปรามยาเสพติดสภ เมืองนครสวรรค์ว่าไปจับผู้ค้ายาเสพติดมาเพื่ออะไร




ขณะที่อดีตผู้ต้องหาคดียาเสพติด ยืนยันว่าตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการปล่อยตัวหรือลดจำนวนของกลางเพื่อโทษน้อยลง


วันนี้ตำรวจยังได้เรียกตร ในชุดชปส 05 อีก6คนมาสอบสวนว่ามีส่วนพัวพันด้วยหรือไม่ โดยในช่วงบ่าย พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว ผกก โจ้ และ ร.ต.อ ธรนินทร์ ไปฝากขังต่อศาลนครสวรรค์ และมีรถจากเรือนจำกลางพิษณุโลกมารับไปควบคุมตัว โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยคดีนี้จะเข้าสู่การพิจารณาของศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 เนื่องจากเป็นเจ้าพนักงานที่ก่อคดีร้ายแรง

คุณอาจสนใจ

Related News