เผยที่มาคลิปลับ ดับอนาคต ผกก.โจ้ - ตร.ที่ใกล้ชิดแฉพฤติกรรม ชอบแสดงพาวเวอร์

อาชญากรรม

เผยที่มาคลิปลับ ดับอนาคต ผกก.โจ้ - ตร.ที่ใกล้ชิดแฉพฤติกรรม ชอบแสดงพาวเวอร์

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2564

1.6K views

ประเด็นเรื่องคลิปการซ้อมทรมานผู้ต้องหาคนเสียชีวิตของผู้กำกับโจ้ เกิดคำถามว่า ใช่เรื่องเงินจริงไม่ หรือเป็นขั้นตอนการทำงานเรื่องยาเสพติด และการปล่อยคลิปครั้งนี้ มีความขัดแย้งอะไรหรือไม่?


ทีมข่าวไปหาข้อมูลจากชุดสอบสวนข้อเท็จจริง​ ​​สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ชุดจับกุมยาเสพติดจังหวัดนครสวรรค์​ ที่นำโดยผู้กำกับโจ้ เป็นหัวหน้าผู้จับกุม​ล่อซื้อ​ไอซ์​ ​ 300​ กรัม​ กับผู้เสียชีวิตในคดีนี้ โดยได้นัดส่งของกันที่บริเวณหน้าร้านสะดวก​ซื้อแห่งหนึ่ง​ ในจังหวัดนครสวรรค์​ ต่อมาผู้เสียชีวิตขับรถมาพร้อมภรรยา ชุดจับจึงคุมตัวมาสอบสวนเพื่อขยายผล​ที่ สภ.เมือง​นครสวรรค์​ โดยสอบสวน​ตลอดทั้งคืน​ ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่​ 5​ สิงหาคม ผู้กำกับโจ้ เข้าสอบปากคำผู้ต้องชีวิตด้วยตนเอง​ จากนั้นเหตุการณ์​ก็เป็นไปตามคลิปที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ​


ส่วนคลิปที่ถูกส่งให้กับทนายความ 2 คน จนมีการเผยแพร่ออกมา มีรายงานข่าวว่า​น่าจะเป็นตำรวจภายใน สภ.เมืองนครสวรรค์ เคยปฏิบัติ​งานด้านยาเสพติด​ แต่ตอนหลังไม่ได้ทำงานในหน้าที่นี้แล้ว อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งกัน ​ ส่วนคลิปที่ปรากฏ​ออกสู่สังคม​เพราะตำรวจนายนี้​ได้กู้ข้อมูลกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุกลับมาได้หลังจากก่อนหน้า​นี้ถูกลบไปแล้ว






ในคลิปมีช่วงหนึ่งที่ซักถามผู้ต้องหา ว่า "ของอยู่ที่ไหน" แต่ไม่ได้พูดถึงเงิน​​ 2ล้านบาท ทำให้เกิดคำถามว่า การซ้อมทรมานครั้งนี้ตำรวจต้องการเงินหรืออะไรกันแน่ ในเรื่องนี้ พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า น่าจะเป็นการเค้นหาข้อมูลเรื่องยาเสพติดมากกว่า แต่จากการกระทำก็ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย


นอกจากนี้ตำรวจได้เข้าไปเก็บหลักฐานในห้องเกิดเหตุ หรือ ห้อง กาแฟ โดยได้หลักฐานเป็นลายนิ้วมือ จุดต่างๆ ที่มีการสัมผัส และ ได้ถุงดำที่ใช้ก่อเหตุ ตลอดจนหลักฐานอื่นๆด้วย




โดยมีคำให้การของลูกน้อง เล่าว่า พฤติกรรมผกก โจ้ หากดูภายนอกจะเป็นคนหล่อ สปอตใจดี จิตใจธรรมมะ ธรรมโม ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้คุณวิภาดาฟังว่า ที่ผกก.โจ้ทำไปแบบนั้นเพราะต้องการโชว์พลังให้ลูกน้องดู โดยทุกวันจะต้องให้ลูกน้องรายงานการทำงานในแต่ละวัน แต่บังเอิญว่าวันที่เกิดเหตุลูกน้องมารายงานว่า จับผู้ต้องหายาเสพติดได้ กำลังจะขยายผล แต่ไม่รู้ว่าจะขยายอย่างไร ผกก. โจ้จึงบอกว่ามีข้อมูลยังไง และ มาตรวจสอบพบว่าขบวนการค้ายารายนี้เป็นรายใหญ่ ผกกโจ้จึงพูดกับลูกน้องว่า " กูจะทำให้พวกมีงดู"





หลังจากนั้น ผกก. โจ้ ปล่อยให้ลูกน้องไปเค้นสอบถามผู้ต้องหา จะให้ยอมบอกให้ได้ว่ายาเสพติดล็อตใหญ่อยู่ที่ไหน แต่ลูกน้องทำไม่ได้ หากดูจากคลิปจะเห็นว่า ผกก มาทีหลัง เมื่อมาถึง ก็จัดการเลย และ พูดคำหนึ่งกับลูกน้องว่า " เห็นแล้วใช่มั้ยว่ากูทำยังไง" มันเลยเป็นที่มาที่ลูกน้อง ผกก โจ้ จำต้องทำ ซึ่งเป็นข้อกล่าวอ้างของพวกเขา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/co-qKVWV9MQ

คุณอาจสนใจ

Related News