ตามเบาะแส "ผกก.โจ้" ลือหนีไปชายแดนแล้ว หลังคลิปชัดคุมหัวรีดเงินผู้ต้องหาจนตาย

สังคม

ตามเบาะแส "ผกก.โจ้" ลือหนีไปชายแดนแล้ว หลังคลิปชัดคุมหัวรีดเงินผู้ต้องหาจนตาย

โดย pattraporn_a

24 ส.ค. 2564

3.4K views

กรณีคลิปที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ กลุ่มหนึ่ง ร่วมกันซ้อมและใช้ถุงพลาสติกหลายชั้นครอบศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 5 สิงหาคม แต่กว่าเรื่องจะถูกเปิดเผยคือ วันที่ 22 สิงหาคม โดยตำรวจกลุ่มหนึ่ง ได้เขียนจดหมายถึงผู้บังคับบัญชา ก่อนที่เพจทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้นำข้อมูลในจดหมายมาเปิดเผย ใจความบางส่วนในจดหมาย พอสรุปได้ว่า วันที่ 5 สิงหาคม ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ของ สภ.เมือง จังหวัดนครสวรรค์ ที่เรียกตัวเองว่า ชุด 05 ได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 2 คน เป็นแฟนกัน โดยไม่มีการระบุว่า ได้ของกลางเป็นยาบ้า หรือ ยาเสพติดชนิดใด จำนวนเท่าใด ข้อมูลในจดหมายระบุเพียงว่า ทั้งสองเป็นผู้ค้ารายย่อยเท่านั้น


เมื่อนำตัวมาที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ก็แยกสอบสวนคนละห้อง ต่อมาหัวหน้าชุดที่สอบผู้ต้องหาชาย ไปรายงานผู้กำกับการ สภ.เมืองว่า ผู้ต้องหายอมจ่ายสินบนเพื่อปิดคดีที่ 1 ล้านบาท ผู้กำกับการจึงสั่งให้เรียกเพิ่มเป็นสองล้าน จากนั้นผู้กำกับการ ก็ขอลงมือจัดการเอง โดยใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวผู้ต้องหา เพื่อต่อรองเงินเพิ่มอีก 1 ล้าน แต่แล้วผู้ต้องหารายนี้ ก็หมดสติและเสียชีวิต จากนั้นผู้กำกับการ จึงได้สั่งให้ไปลบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัว และให้นำศพส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แล้วให้บอกกับหมอว่า เสพยาเกินขนาด จากนั้น จึงปล่อยผู้ต้องหาหญิงไป โดยไม่ตั้งข้อหา ต่อมาจึงเรียกพ่อคนตายมาเจรจา โดยผู้กำกับการ บอกกับผู้ใต้บังคับบัญชาว่า ไม่ต้องกลัว เงินซื้อได้ทุกอย่าง ทั้งหมดนี้ คือข้อมูลในจดหมายร้องเรียนของตำรวจชั้นผู้น้อย


ต่อมา ผู้กำกับการได้ถูกสั่งย้าย และถูกตั้งกรรมการสอบสวน แต่โอกาสจะพ้นผิดก็มีสูง เพราะครอบครัวผู้เสียชีวิต กลับบอกกับคณะกรรมการสอบสวนและบอกกับสื่อมวลชนว่า ไม่ติดใจการตายของลูก กระทั่งวันนี้ คลิปที่บางมุมอาจถูกถ่ายโดยโทรศัพท์มือถือ และมีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ถูกสั่งให้ลบ ได้หลุดออกมาสู่สาธารณชน จากเพจทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และมีคลิปจากตำรวจในนครสวรรค์อีกบางส่วน


โดยเริ่มต้นคลิปแรก จะเห็นว่าผู้ต้องหาคดียาเสพติดวัย 24 ปี มีถุงพลาสติกคลุมศีรษะอยู่แล้วชั้นหนึ่ง ผู้กำกับและตำรวจรวม 5 คน ได้ช่วยกันใช้ถุงพลาสติดสวมอีกชั้น แล้วพยายามจับกด พร้อมสั่งให้ตำรวจบางคน นำกุญแจมือมาใส่


ส่วนคลิปที่สอง เป็นช่วงที่ผู้ต้องขาดอากาศหายใจจนแน่นิ่ง ผู้กำกับ และตำรวจในทีม พยายามช่วยกันเอาน้ำรดไปที่หน้า เพื่อให้ฟื้น ในขณะที่กุญแจมือก็ยังไม่ถูกถอดออก


และคลิปสุดท้าย เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดในห้องสอบสวนที่สภ.เมืองนครสวรรค์ ระบุเวลาเกิดเหตุประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 5 สิงหาคม ผู้ต้องหาหมดสติไปแล้วแต่ตำรวจที่เสียงคล้ายผู้กำกับ ยังเค้นถามว่า ของอยู่ที่ไหน ซึ่งตอนท้ายคลิปมีตำรวจบางคน พยายามทำ CPR แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายผู้ต้องหารายนี้ได้เสียชีวิตลง


ทั้งนี้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ปรากฏตัวในคลิปหลักฐาน อายุ 39 ปี เป็นตำรวจซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เพราะเคยเป็นข่าวคบกับดาราชื่อดัง และล่าสุดยังคบหากับลูกสาวนายพล ซึ่งรับผิดชอบสอบสวนคดีนี้ เขาเคยเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด แล้วย้ายไปอยู่พิษณุโลก กระทั่งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จึงได้เลื่อนเป็นผู้กำกับการ ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์


ซึ่งทันทีที่คลิปภายในห้องของชุดปราบปราบยาเสพติดถุกเผยแพร่ออกสู่โซเชี่ยล ห้องงที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บพยานหลักฐานทันที แม้เหตุการณ์จะผ่านมา 20 วันแล้ว และกล้องวงจรปิดถูกถอดออกไปแล้วและถูกลบภาพไปแล้ว แต่ได้มีการกู้ภาพคืนมาได้


ขณะที่หลังจากมีภาพเผยแพร่ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดหรือชุด ชปส.05 ได้ถูกเรียกตัวไปสอบสวนทั้งหมด 13 คน โดยเฉพาะผู้ที่ปรากฎอยู่ในคลิป ซึ่งจะต้องมีผู้ถูกดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย


ก่อนหน้านี้ทางบิดาของผู้ตายยืนยันกับสื่อว่าลูกชายป่วยระหว่างเดินทางสายเลี่ยงตัวเมืองนครสวรรค์และ ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.แต่ลูกชายเสียชีวิต โดยขณะนี้ได้มีการเผยแพร่ใบชันสูตรศพจากรพ สันนิษฐานว่าพิษจากสารเอมเฟตามีน ซึ่งหมายถึงสารเสพติด


ขณะที่ มารดาและภรรยาของผู้ตาย ตำรวจได้นำตัวมาสอบสวนอีกครั้ง ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ แต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ ส่วนผู้ใกล้ชิดครอบครัวผู้ตายยืนยันว่าผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง


หลังจากที่เรื่องราวเริ่มกระจ่างถึงสาเหตุการตาย ในคดีอาญาจึงเป็นที่จับตามองว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้จะถูกดำเนินคดีฆ่าผู้อื่น ปิดบังซ่อนเร้น และให้การเท็จหรือไม่ รวมทั้งยาเสพติดมีจำนวนเท่าใด ของกลางเก็บไว้ที่ไหน


โดยมีรายงานว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผกก โจ้ หลบหนีไปชายแดน จ ตากแล้ว เพราะไปเซนต์ชื้อที่ภาค 6 เมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) และไม่มีใครพบตัวอีก

คุณอาจสนใจ

Related News