ไรเดอร์สติหลุด วิ่งแก้ผ้ารอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ก่อนมุดใต้ฐานลึก 10 เมตร ปีนขึ้นไม่ได้

สังคม

ไรเดอร์สติหลุด วิ่งแก้ผ้ารอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ก่อนมุดใต้ฐานลึก 10 เมตร ปีนขึ้นไม่ได้

โดย thichaphat_d

20 ส.ค. 2564

1.6K views

ไรเดอร์สติหลุด วิ่งแก้ผ้ารอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ปชช.แตกตื่น คิดว่าเป็นการแก้บน หรือผู้ชุมนุมมาประท้วง ก่อนมุดใต้ฐานลึก 10 เมตร ปีนขึ้นไม่ได้ พี่ชายเผยน้องป่วยซึมเศร้า เครียดสะสมและน้อยใจครอบครัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว และนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี เป็นที่เรียบร้อย


เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และตำรวจ สน.พญาไท เข้าตรวจจสอบเหตุและช่วยเหลือ หนุ่มไรเดอร์อายุ 25 ปี มีอาการผิดปกติทางจิต เปลือยกายขับรถจักรยานยนต์วนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนมุดเข้าไปในในฐานของตัวอนุสาวรีย์ฯ และออกมาไม่ได้ต้องร้องขอความช่วยเหลือ


เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตราชเทวี กทม.เล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่สังเกตเห็นชายหนุ่มขับรถ จยย. วนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะปีนรั้วเข้าไปภายในและพยายามจะเข้าไปภายในฐานของตัวอนุสาวรีย์ชัยฯ จากนั้นได้ถอดเสื้อผ้า เปลือยกายเดินวนรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ก่อนจะปีนออกมานอกรั้วอีกครั้งและเดินเปลือยกายวน 3-4 รอบ เป็นเหตุให้ประชาชนในพื้นที่แตกตื่นเพราะคิดว่าเป็นการแก้บน หรือผู้ชุมนุมมาประท้วง


ต่อมาชายคนดังกล่าวได้ข้ามรั้วกลับเข้ามาภายในและมุดไปใต้ฐานของอนุสาวรีย์ชัย โดยตนเองได้พยายามค้นหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือออกมาจากในฐานฯ เนื่องจากไม่สามารถปีนกลับขึ้นมาได้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โรยตัวลงไปใต้ฐานที่ลึกประมาณ 10 เมตร พร้อมกับนำถังออกซิเจนเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากภายในไม่มีอากาศหายใจ เกรงว่าชายคนดังกล่าวจะหมดสติไปก่อน


ขณะที่พี่ชายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่าเดิมทีน้องชายมีอาการลักษณะคล้ายเป็นโรคซึมเศร้า ที่่ผ่านมามีอาการไม่รุนแรง แต่ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด เนื่องจากมีการทำลายกล้องจรปิดที่บ้านพัก ย่านดุสิตธานี เพื่อไม่ให้ตนเองติดตามพฤติกรรมในการใช้ชีวิตที่บ้าน ก่อนจะขับขี่รถ จยย.ออกมาก่อเหตุลักษณะดังกล่าว โดยสาเหตุเชื่อว่าน้องชายมีความเครียดสะสมและน้อยใจครอบครัว


ต่อมา เวลา 14.44 น. ศูนย์วิทยุพระราม199 รายงานว่า เหตุมีประชาชนตกหลุมดินที่ก่อสร้าง บริเวณเกาะพญาไท ฝั่ง ภัตตาคารพงหลี เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือนำชายดังกล่าวขึ้นมาและนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี เป็นที่เรียบร้อย

คุณอาจสนใจ

Related News